image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hiệu quả chương trình cho vay học sinh, sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

Thực hiện Quyết định số 157/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Hiện nay, mức cho vay tối đa của học sinh, sinh viên tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) là 4 triệu đồng/tháng/người. Với nỗ lực của Ngân hàng CSXH trên địa bàn huyện Châu Thành, 100% học sinh, sinh viên các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp cận với vốn vay ưu đãi để tiếp tục đến trường.

Anh-tin-bai

Chị Nguyễn Thị Thùy Duyên nhận vốn vay HSSV.

Tại Điểm giao dịch xã Hiệp Thạnh, chị Nguyễn Thị Thùy Duyên không giấu được niềm vui khi được huyện giải ngân vốn vay học sinh, sinh viên số tiền 40 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện Châu Thành. Chị Duyên chia sẻ: “Nhận được giấy báo trúng tuyển Đại học năm nay của con gái Lê Nguyễn Anh Thy vào trường Đại học Truyền thông đa phương tiện - Thành  phố Hồ Chí Minh, chị cảm thấy vừa mừng vừa lo. Mừng vì cháu đã cố gắng để hoàn thành mục tiêu đỗ Đại học và lo vì chi phí học tập trong hành trình 4 năm đại học của cháu Anh Thy sẽ như thế nào khi dưới Thy còn đứa em trai cũng đang học lớp 6. Là mẹ đơn thân, nuôi 2 con ăn học nên gặp khó khăn về tài chính. Rất may, được đoàn thể xã Hiệp Thạnh giúp đỡ, là đầu mối để gia đình tôi được vay 4 triệu đồng/tháng để trang trải chi phí học tập cho con".

  
Anh-tin-bai

giải ngân vốn vay học sinh sinh viên năm học 2024-2025 tại xã Hiệp Thạnh.

Nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục theo đuổi con đường học tập, ngay từ đầu năm, Ngân hàng CSXH huyện đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện xây dựng kế hoạch tín dụng để kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn cho học sinh, sinh viên năm 2024. Đồng thời phối hợp với các hội, đoàn thể, các tổ tiết kiệm vay vốn ở cơ sở nắm bắt tình hình nhu cầu vốn vay của các gia đình có con em trong diện được vay. Cạnh đó, ngân hàng cũng tích cực thu hồi nợ đến hạn của chương trình để có nguồn vốn tiếp tục giải ngân quay vòng. Việc học sinh, sinh viên vốn ưu đãi để phục vụ việc học tập được thực hiện thông qua hộ gia đình; đại diện hộ gia đình là người trực tiếp vay vốn và có trách nhiệm trả nợ cho Ngân hàng CSXH huyện. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân được 73 hộ với số tiền 11.033 triệu đồng và tổng dư nợ cho vay chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện là trên 57.387 triệu đồng với 1.031 khách hàng vay vốn. Hiện nay đã có 419 em hoàn thành chương trình cao đẳng, đại học ra trường, có việc làm và bắt đầu trả nợ vay cho ngân hàng.

Để chương trình cho vay học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy hiệu quả, Ngân hàng CSXH huyện sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền giúp người dân hiểu về hoạt động tín dụng chính sách xã hội, nắm rõ chính sách cho học sinh, sinh viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi. Tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng học sinh, sinh viên. Đảm bảo giải ngân nhanh chóng, kịp thời giúp học sinh, sinh viên giải quyết một phần chi phí học tập cho các cháu. Đồng thời tuyên truyền, kiểm soát, việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và thực hiện trả nợ (gốc, lãi) theo đúng quy định. Tiếp tục lan toả tính nhân văn của Đảng về chương trình cho vay học sinh, sinh viên, giúp con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục viết tiếp ước mơ tới trường./.

Minh Trực
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh