image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ông Nguyễn Văn Đức – Người nông dân điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi.

Ông Nguyễn Văn Đức, ngụ ấp Long Trường, xã  Long Trì là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, vừa là người cán bộ hội nông dân năng nổ, nhiệt tình với công tác xây dựng tổ chức Hội Nông dân cơ sở. ông Nguyễn Văn Đức canh tác được 0,5 ha đất, trồng thanh long. Từ năm 2019, hưởng ứng phát động của hội nông dân xã Long Trì, ông Nguyễn Văn Đức tham gia vào tổ hợp tác Trồng thanh long Vietgap ấp Long Trường. Với bản tính chịu khó, cần cù và rất quyết tâm trong mọi công việc, kể từ khi áp dụng mô hình trồng cây thanh ruột đỏ, nguồn thu nhập mỗi năm của gia đình ông cứ tăng dần lên, ông tích cực tham gia các lớp tập huấn, lớp dạy nghề, lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo, kết hợp với tham quan thực tế các mô hình trồng thanh long trong do Hội Nông dân huyện - xã tổ chức. Biết học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các mô hình thực tế, ông là một trong những hộ trồng thanh long có khu vườn xanh tốt, trai to và đẹp nhất trong ấp. Trong sản xuất, ông thực hiện đúng qui trình trồng và chăm sóc thanh long, như: làm sạch cỏ trong vườn, sử dụng phân bón vi sinh, phun thuốc trừ sâu bệnh đúng liều lượng, tỉa cành, chọn trái, tưới nước cẩn thận. Nhờ gắng công chăm sóc, vườn thanh long của ông xanh tốt quanh năm. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, kết hợp với công lao động trong gia đình, ông giảm được chi phí sản xuất, nhưng năng suất rất cao. Trong năm 2023 vừa qua, sau khi trừ chi phí ông có nguồn thu nhập hơn 135 triệu đồng. Hiện nay gia đình ông Nguyễn Văn Đức đã thực sự ổn định về kinh tế, nhà cửa cũng được khang trang, sắm sửa tiện nghi trong gia đình đầy đủ. Các con lớn đã lập gia đình và có việc làm ổn định.

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Văn Dức thu hoạch thanh long.

Ngoài việc gia đình, ông Nguyễn Văn Đức còn là chi hội trưởng nông dân ấp Long Trường, xã Long Trì.  Là một cán bộ hội, ông Đức luôn nhiệt tình hướng dẫn hội viên nông dân trong sản xuất trồng thanh long, chăn nuôi để thoát nghèo, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết tình làng, nghĩa xóm, tích cực tham gia các phong trào xã hội, gương mẫu cùng gia đình vận động nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh, hưởng ứng cùng địa phương xây dựng nông thôn mới…Nổi bật là mô hình góp vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế gia đình của chi hội Nông dân ấp Long Trường. Hiện nay chi hội nông dân ấp có 4 tổ với 232 hội viên, hàng tháng, sau khi sinh hoạt lệ, mổi hội viên góp 2 triệu đồng, với số tiền trên, chi hội giải quyết cho 4 hộ hội viên mượn vốn để làm kinh tế gia đình, từ nguồn vốn này, đã giúp cho hội viên nông dân làm, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.  

Với những kết quả mà phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong những năm qua, đã góp phần không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng quê hương Long Trì ngày càng thêm giàu đẹp, kinh tế nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, đưa phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có sức lan tỏa thu hút ngày càng nhiều người tham gia, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cũng như chương trình, kế hoạch “xóa đói, giảm nghèo” và đạt xã  nông thôn mới nâng cao  tiến đến nông thôn mơi kiểu mẫu. Gia đình ông Nguyễn Văn Đức nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “gia đình văn hoá”, đặc biệt là được công nhận đạt danh hiệu nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện hàng năm. Ông Nguyễn Văn Đức là một điển hình mới trong phong trào nông dân sản xuất và kinh doanh giỏi của huyện Châu Thành.

Minh Trực
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh