image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ban hành Kết luận số 146/KL-UBND về việc kết luận nội dung tố cáo đối với đối với ông Đỗ Minh Xuân – Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông

 

Ngày 17/01/2023, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành ban hành Kết luận số 146/KL-UBND về việc kết luận nội dung tố cáo đối với đối với ông Đỗ Minh Xuân – Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Căn cứ quy định của Luật Tố cáo, nay công khai kết quả giải quyết tố cáo như sau:

1. Kết quả xác minh:

1.1. Nội dung tố cáo:

- Ông Đỗ Minh Xuân – Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An và các cán bộ như: Hường (địa chính), Cảm và một số cán bộ khác có hành vi vi phạm pháp luật ép công dân ký vào biên bản làm việc, công dân không ký thì các cán bộ nói trên đóng cửa phòng lại và ép công dân ký, công dân sợ cán bộ hành hung nên công dân buộc phải ký để được mở cửa ra về.

- Đến ngày 18/10/2022 UBND xã có mời ông Lê Văn On và làm biên bản theo nội dung phản ánh, kiến nghị của Tổng đài là công dân phản ánh và nói nội dung là sai sự thật (biên bản vu khống công dân). Hiện bây giờ ở xã Thanh Vĩnh Đông còn phàn nàn rất nhiều về làm hồ sơ liên quan đến đất đai.

1.2. Kết quả xác minh nội dung tố cáo:

Nội dung tố cáo: "Ông Đỗ Minh Xuân – Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông và các cán bộ như: Hường (địa chính), Cảm và một số cán bộ khác có hành vi vi phạm pháp luật ép công dân ký vào biên bản làm việc, công dân không ký thì các cán bộ nói trên đóng cửa phòng lại và ép công dân ký, công dân sợ cán bộ hành hung nên công dân buộc phải ký để được mở cửa ra về". Nội dung tố cáo này có đúng một phần. Bởi vì:

- Do vụ việc không được giải quyết sớm, nên công dân phản ánh đến Cổng thông tin 1022.UBND huyện ban hành Văn bản số: 2905/UBND-TH ngày 18/10/2022 của UBND huyện Châu Thành V/v phối hợp tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Chỉ đạo UBND xã Thanh Vĩnh Đông trả lời phản ánh của Công dân. Ngày 13/10/2022 UBND xã có mời công dân đến xã trao đổi về nội dung phản ánh của ông (có ông Phát cùng dự), Chủ tịch UBND xã chủ trì và bộ phận chuyên môn của xã. Cuộc họp trao đổi được tổ chức tại phòng tiếp dân của xã, trong thời gian làm việc hành lang phía trước có nhiều người dân chờ giải quyết hành chính nói chuyện gây tiếng ồn nên cán bộ xã đóng cửa lại, nhưng cửa hành lang phía sau (phía trong) vẫn mở.

Nội dung tố cáo: "Đến ngày 18/10/2022 UBND xã có mời ông Lê Văn On và làm biên bản theo nội dung phản ánh, kiến nghị của Tổng đài là công dân phản ánh và nói nội dung là sai sự thật (biên bản vu khống công dân). Hiện bây giờ ở xã Thanh Vĩnh Đông còn phàn nàn rất nhiều về làm hồ sơ liên quan đến đất đai". Nội dung tố cáo này là Sai. Bởi vì:

- Vào thời điểm dịch bệnh ông Lê Văn On có đến UBND xã Thanh Vĩnh Đông, gặp công chức địa chính xã nhờ làm giấy chứng nhận QSDĐ cho chị ruột là bà Lê Thị Hà. Công chức địa chính xã hướng dẫn ông On chở bà chị trực tiếp ra xã để làm thủ tục hoặc có giấy ủy quyền của bà chị. Nhưng ông On không thực hiện như hướng dẫn cho nên không cấp giấy được. Ông On trao đổi với công dân về việc chậm được cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho bà Hà. Công dân dùng điện thoại của ông On bấm máy để ông On phản ánh Cổng thông tin 1022.

- UBND huyện Châu Thành ban hành Văn bản số: 2905/UBND-TH ngày 18/10/2022 chỉ đạo UBND xã Thanh Vĩnh Đông trả lời phản ánh của công dân. Vào ngày 18/10/2022 UBND xã Thanh Vĩnh Đông có mời ông On đến xã trao đổi về nội dung phản ánh đến cổng thông tin 1022. Ông On trình bày là ông không có phản ánh việc phản ánh là do công dân. Tại cuộc trao đổi này ông On cũng thừa nhận là ông chưa được bà Hà ủy quyền và chưa làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

2. Các biện pháp xử lý:

- Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông quan tâm hơn nữa trong công tác quản lý cán bộ, thường xuyên nhắc nhở công chức, viên chức giải quyết tốt những vụ việc của nhân dân đảm bảo đúng quy định pháp luật. Không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu nhân dân.

- Đối với công chức, viên chức giải quyết vụ việc hành chính phải thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

    + Hướng dẫn nhân dân: phải rõ ràng, cụ thể ghi rõ vào phiếu hướng dẫn những vấn đề gì cần thiết phải bổ sung, chỉ hướng dẫn một lần, tránh để làm phiền người dân.

    + Đối với công chức địa chính: tiếp xúc nhân dân trong công tác thuộc lĩnh vực mình phụ trách phải hòa nhã, hướng dẫn tận tình ghi vào phiếu hướng dẫn cho người dân. Tiếp xúc người dân tại trụ sở làm việc không được tiếp xúc tại nhà riêng.

Với kết quả xác minh và các tài liệu chứng minh nêu trên, Chủ tịch UBND huyện giải quyết trường hợp tố cáo như sau: Ban hành văn bản thông báo kết quả giải quyết tố cáo công khai theo quy định của pháp luật./.

 

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh