image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành thực hiện tốt chính sách ưu đãi với người có công

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành luôn quan tâm chăm lo và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn.

Theo thống kê, toàn huyện Châu Thành hiện có 1.371 người được hưởng các chế độ, chính sách đối với người có công, trong đó có 516 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (có 6 mẹ còn sống), 224 Thương binh, 35 Bệnh binh, 267 người có công...

Anh-tin-bai

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy – Trần Văn Dũng đến thăm thương binh Lê Phát Thành, tại xã Hiệp Thạnh

Xác định rõ việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên, liên tục, hằng năm, ngoài việc tập trung giải quyết tốt chính sách đối với người có công và thân nhân của họ theo đúng quy định của Nhà nước; giải quyết dứt điểm những tồn đọng về thực hiện chính sách người có công, bảo đảm tất cả người có công trên địa bàn đều được hưởng đúng, đủ, kịp thời chính sách ưu đãi của Nhà nước, huyện đã tổ chức tốt các hoạt động tri ân đối với người có công với cách mạng nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) bằng việc tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho người có công và gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Anh-tin-bai

Bí thư Huyện ủy - Lê Quốc Dũng (thứ 3 bên trái qua) cùng đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Anh, xã Long trì

Năm 2023, huyện đã trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách, người có công với số tiền trên 29 tỷ 542 triệu đồng. Trong dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện đã trợ cấp quà cho 3.257 lượt đối tượng với số tiền 992 triệu đồng; Trợ cấp quà Tết Nguyên đán cho hơn 9.000 đối tượng với số tiền 3 tỷ 25 triệu đồng (trong đó xã hội hóa hơn 1 tỷ 400 triệu đồng).

Thực hiện đạo lý “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng đã trở thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Điển hình là các hoạt động tổ chức điều dưỡng tập trung cho các đối tượng tại Đà Lạt; thu thập thông tin tài khoản ngân hàng các đối tượng chính sách, người có công để thực hiện công tác chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt; giải quyết hồ sơ con liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ; vệ sinh chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ... đã huy động được nguồn lực tại chỗ, hỗ trợ thiết thực cho các gia đình người có công gặp hoàn cảnh khó khăn.

Anh-tin-bai

Đoàn viên thanh niên chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ

Cùng với đó, việc xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân. Từ nguồn quỹ này, nhiều gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn, nhất là khó khăn về nhà ở đã được hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa và xây mới. Trong năm 2023, Quỹ đền ơn đáp nghĩa đã vận động được hơn 767 triệu đồng, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng 15 ngôi nhà với số tiền 870 triệu đồng.

Anh-tin-bai

Trao nhà tình nghĩa cho đối tượng có công gặp khó khăn về nhà ở

Hiện huyện có 06 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống thì cả 06 mẹ được nhận phụng dưỡng, sự bù đắp đó chính là nguồn động viên, là động lực giúp các mẹ vượt qua tất cả để sống vui, sống khỏe cho đến ngày hôm nay.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Khải đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba, xã Hòa Phú

Có thể khẳng định, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được huyện Châu Thành thực hiện một cách hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, góp phần giáo dục lòng yêu nước và khơi dậy các nguồn lực trong nhân dân. Qua đó, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” để bù đắp một phần những hy sinh, mất mát của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Hoàng Anh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh