image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đóng góp ý kiến hoàn chỉnh hồ sơ huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Ngày 8/3/2024, đồng chí Lê Quốc Dũng - Bí thư huyện ủy Châu Thành đã chủ trì hội nghị Ban thường vụ huyện ủy mở rộng để đánh giá kết quả lấy ý kiến đóng góp xây dựng hoàn chỉnh bộ hồ sơ huyện nông thôn mới nâng cao. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Dương Phong Linh - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Phi Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn văn Khải - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện.
Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị

Huyện Châu Thành được Thủ Tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đạt huyện nông thôn mới vào năm 2019, tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến nay huyện Châu Thành có 12/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 11/12 xã đạt xã nông thôn mới nâng cao và huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới theo Quyết định số 256/QĐ-TTg ngày 14/2/2020 của Bộ tiêu chí huyện nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 của Thủ tướng Chính phủ và đã được Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Thẩm định. Toàn huyện có 100% tuyến đường huyện, đường xã,  đường trục ấp, nội đồng đã được đầu tư nhựa hoá, bê tông xi măng đạt 100%;  đảm bảo xe cơ giới đi lại thuận tiện. Từ năm 2020-2023, huyện Châu Thành đã huy động  tổng nguồn vốn để xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao là 730,768 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 131,244 tỷ đồng. Tính riêng giai đoạn 2020-2023, đã có 97 tuyến đường giao thông được đầu tư nâng cấp nhựa hóa hoặc bê tông xi măng, với tổng chiều dài là trên 190 km, tổng kinh phí thực hiện là 56,7 tỷ đồng. các tuyến đường xã có điện chiếu sáng, trồng cây xanh và trang bị thùng đựng rác hoặc bố trí điểm tập kết rác hợp lý.

Hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn được củng cố đầu tư xây dựng đồng bộ đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu dân sinh và hoạt động phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân,từ đó đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được tăng lên. Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã có nhiều giải pháp tích cực trong thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tổ chức các hình thức sản xuất hợp lý, thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ...

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Quốc Dũng- Tỉnh ủy viên,Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhằm để hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Trung ương thẩm định, công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao thời điểm năm 2023. Đồng chí Lê Quốc Dũng- Tỉnh ủy viên,Bí thư huyện ủy đã chỉ đạo các ngành là thành viên Ban chỉ đạo Nông thôn mới huyện tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo hồ sơ theo từng tiêu chí, lỉnh vực của ngành phụ trách. Lựa chọn các tiêu chí vượt trội phù hợp với thực tế địa phương;  Cần rà soát, điều chỉnh số liệu chuẩn xác, tổ chức điều tra lại tiêu chí thu nhập đầu người năm 2023, tiêu chí quy hoạch, tiêu chí Môi trường sống của người dân, tiêu chí cảnh quan môi trường; tiêu chí nước sạch vệ sinh môi trường... Trong đó có sự so sánh với thời điểm trước khi xây dựng nông thôn mới để thấy được kết quả của  nổi bật huyện nông thôn mới nâng cao..  đồng chí Lê Quốc Dũng-Bí thư huyện ủy lưu ý các ngành: xây dựng báo cáo phải phù hợp với thực tế, mang tính thống nhất cao, phải diễn giải cụ thể rõ ràng, số liệu chính xác, nội dung đảm bảo theo yêu cầu,  đối với những nội dung , tiêu chí còn yếu, còn thiếu, các ngành  phải khẩn trương tham mưu cho Ban chỉ đạo huyện có biện pháp triển khai thực hiện khắc phục, bổ sung, nâng cấp ngay cho hoàn chỉnh.

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh