image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thường trực HĐND huyện Châu Thành tổ chức họp giao ban quí I-2024 với thường trực HĐND xã-thị trấn

Chiều ngày 6/5/2024, huyện Châu Thành tổ chức họp giao ban quí I-2024 giữa Thường trực Hội đồng nhân dân huyện với Thường trực Hội đồng nhân dân xã, thị trấn và các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện để triển khai kế hoạch tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp (lần thứ I năm 2024) của HĐND huyên khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 và kế hoạch tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các Ban HĐND huyện với các Ban của HĐND cấp xã năm 2024. Ông Nguyễn Dương Phong Linh phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có ông Võ Phi Hùng - phó chủ tịch HĐND huyện; Ông Hà Minh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện.

Nhờ có Nghị quyết của Hội đồng nhân dân sát với thực tiễn, trong quí I-2024, chương trình phát triển kinh tế-xã hội của huyện có bước phát triển vững chắc, trong đó, toàn huyện tập trung vận động nhân dân sản xuất cây thanh long, theo hướng bền vững, chăm lo công tác phòng và trị các loại bệnh, dịch bệnh trong trồng trọt và chăn nuôi. Thực hiện công tác chống hạn, ngăn mặn mùa khô năm 2024 có hiệu quả, phát triển sản xuất gắn bó chặt chẽ với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện đã đề ra. Toàn huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để toàn dân thông suốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024.

Trong quý I-2024, Hội đồng nhân dân huyện đã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Hoạt động của HĐND xã-thị trấn có nhiều chuyển biến, trong đó nổi bậc là tăng cường giám sát việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế-xã hội địa phương, giám sát việc thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giám sát việc triển khai thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, trong đó có các công trình có sự đóng góp của nhân dân, chú ý giải đáp các khiếu nại, thắc mắc cũng như những kiến nghị của cử tri.

Tại cuộc họp giao ban, ông Nguyễn Dương Phong Linh - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chỉ đạo cho các Ban HĐND huyện, HĐND các xã thị trấn phải tích cực chuẩn bị nội dung  tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp (lần thứ I năm 2024) của HĐND huyện khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức vào ngày 10-05-2024 với nội dung: Một số vấn đề về ổn định tình hình an ninh trật tự và việc giải quyết các đơn thư khiếu tố, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.; Chuẩn bị nội nội dung Tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các Ban HĐND huyện với các Ban HĐND cấp xã, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 24-05-2025,  với chủ đề “ Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng  hoạt động giám sát chuyên đề”. Trên cơ sở đó, Ông Nguyễn Dương Phong Linh- Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  đề nghị: Các Tổ Đại biểu, cùng đại biểu HĐND huyện  bám sát với cơ sở, theo dõi và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, thu thập đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân để trình HĐND và các cấp có thẩm quyền, kịp thời giải quyết.

Anh-tin-bai

Thường trực HĐND huyện Châu Thành đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp năm 2023

Dịp này,Thường trực HĐND huyện Châu Thành đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp năm 2023.

Minh Trực
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh