image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tổ hợp tác chăn nuôi- trồng trọt xã Thanh Phú Long mô hình mới hoạt động có hiệu quả, cần được nhân rộng

Ngày 3/5/2024, ông Trần Văn Nỉnh- Chủ tịch Hội nông dân huyện Châu Thành đã đến Ấp Tân Long, xã Thanh Phú Long để tham dự buổi sinh hoạt lệ của Tổ Hợp tác chăn nuôi- trồng trọt xã Thanh Phú Long, đây là một trong những tổ hội nghề nghiệp được hình thành rất sớm và hoạt động có hiệu quả, cần sớm được nhân rộng.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi sinh hoạt lệ của Tổ hợp tác chăn nuôi trồng trọt xã Thanh Phú Long

Tổ Hợp tác chăn nuôi- trồng trọt được UBND xã Thanh Phú Long ra quyết định thành lập vào tháng 9/2010, lúc đầu có 8 thành viên, đến nay tổ có 15 thành viên là những hội viên nông dân nồng cốt trên địa bàn xã, chủ yếu là chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt vỗ béo, chăn nuôi dê và trồng thanh long. Hàng tháng tổ sinh hoạt định kỳ một lần với sự tham gia của đại diện Đảng ủy, UBND xã, Hội nông dân xã. Tại buổi sinh hoạt, các thành viên được thông tin về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Pháp Luật của nhà nước, nghị quyết, chương trình công tác của Hội cấp trên gắn với nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch UBND xã. Song song đó, hàng tháng, Hội nông dân xã còn phối hợi với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện,Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện để tổ chức giới thiệu về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho các thành viên trong tổ, qua đó, giúp cho các thành viên nâng cao kiến thức áp dụng vào trồng trọt chăn nuôi đạt hiệu quả.

Trước đây đàn bò của các thành viên trong tổ có hàng trăm con, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình giá cả bấp bênh làm cho chăn nuôi bị thua lỗ nên các thành viên đã thu hẹp phạm vi chăn nuôi. Hiện tại đàn bò của các thành viên có trên 50 con bò sinh sản, bò vỗ béo, trên 100 con dê, các thành viên còn canh tác trên 8 ha cây thanh long.Tại buổi sinh hoạt định kỳ,ngoài việc được nghe triển khai nghị quyết của cấp trên,chủ trương đường lối của Đảng,Pháp Luật của nhà nước, các thành viên trong tổ cũng được nghe  cán bộ khoa học kỹ thuật hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, các thành viên còn đóng góp tiền xây dựng quỹ hội, góp vốn tương trợ lẫn nhau.

Anh-tin-bai

Hộ Ông Trần Văn Ca- Ấp Tân Long ,xã Thanh Phú Long, thành viên tổ hợp tác vẫn duy trì nuôi bò

Về xây dựng quỹ tương trợ, mổi thành viên góp 100 Ngàn đồng tháng, đến nay, nguồn quỹ của tổ đã có 214 triệu 500 ngàn đồng, bình quân mổi hội viên đã đóng góp quỹ được 16,5 triệu đồng. Với số tiền này, Tổ giải  cho các thành viên có nhu cầu về vốn vay mổi xuất từ 20 triệu trở lê để đầu tư làm kinh tế gia đình, trong thời gian 8 tháng, với lãi suất thấp. Ban Quản lý tổ sử dụng nguồn quỹ từ lãi suất để làm sinh hoạt phí, tặng quà cho thành viên nhân dịp tết, chi  phúng điếu, ma chay …;bên cạnh đó, hàng tháng,mổi hội viên còn góp 500 ngàn đồng làm quỹ tương trợ không tính lãi, mổi thành viên có nhu cầu vốn sẽ được nhận một suất 8 triệu đồng/1năm, không tính lãi xuất. Nhờ nguồn vốn này, các thành viên trong tổ có điều kiện đầu tư làm kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Hiện các thành viên trong tổ không có hộ thuộc diện hộ nghèo,hộ cận nghèo.

 Đến tham dự sinh hoạt, Ông Trần Văn Nỉnh- Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã đánh giá cao hiêu quả hoạt động của chi hội chăn nuôi- trồng trọt của xã Thanh Phú Long, bởi hoạt động của tổ phù hợp với sở thích của các thành viên trên địa bàn xã, tạo sự đoàn kết,gắn bó giữa các thành viên với nhau. Ông Trần Văn Nỉnh- Chủ tịch Hội nông dân huyện đề nghị Hội Nông dân xã Thanh Phú Long  tiếp tục nhân rộng mô hình tổ chăn nuôi- trồng trọt lớn rộng  trên toàn xã,bên cạnh đó Ông Trần văn Nỉnh cũng đề nghị các thành viên tiếp tục duy trì, phát triển diện tích cây thanh long trên địa bàn để huyện hoàn thành đề án sản xuất  5500 thanh long ứng dụng công nghệ cao đến năm 2025, đồng thời, các thành viên tổ chăn nuôi trồng trọt xã Thanh Phú Long  tận dụng điều kiện sẳn có, tiếp tục phát triển đàn bò, đàn dê góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình 
Minh Trực
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh