image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi hoạt động tháng thanh niên chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh

"Tháng Thanh niên" năm 2024 với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng". Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên và tuổi trẻ xã nhà tham gia xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, chung tay bảo vệ môi trường, chăm sóc di tích lịch sử văn hóa, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số; đồng thời cũng là dịp để thế hệ trẻ thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực.

            Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Ban Chỉ đạo tổ chức các ngày lễ lớn xã Hiệp Thạnh phối hợp với BCH Đoàn thanh niên (BCHĐTN) xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về "Tháng Thanh niên" năm 2024 với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" một cách có hiện hiệu quả, các nội dung tuyên truyền được cập nhật thường xuyên, kịp thời, có sự chọn lọc và đầu tư nhằm chuyển tải đến lực lượng đoàn viên, hội viên thông qua các hình thức trang thông tin điện tử, trang Facebook, Zalo nhóm, hệ thống truyền thanh xã, ấp và thiết thực hơn, gần gủi hơn là thông qua các hoạt động tham quan, dã ngoại, về nguồn, sinh hoạt Đoàn Hội, Đội… Bên cạnh đó, cán bộ, công chức xã còn cộng tác nhiều bài viết chuyên sâu về các hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập đoàn 26/3. Kịp thời thông tin các mô hình hay, cách làm sáng tạo của đoàn viên, Hội viên. Toàn xã có 10 chi đoàn và 127 đoàn viên, 100% các chi đoàn trực thuộc đều tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng và tổ chức các hoạt động chào mừng "Tháng Thanh niên" kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cụ thể là ngay sau khi Kế hoạch tổ chức "Tháng thanh niên" được ban hành ĐTN phối hợp với UBND xã tổ chức trao tặng 20 phần quà cho học sinh Trường tiểu học Hiệp Thạnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 6 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Quận 8 – TP. Hồ Chí Minh cũng tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi suất trị giá 1.000.0000 đồng.

Anh-tin-bai

Ảnh: Tặng quà, học bổng cho học sinh Trường tiểu học Hiệp Thạnh dịp 26/3

Các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được các cấp bộ đoàn tiếp tục được tổ chức hiệu quả với nhiều học bổng, quà tặng. Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn" được đoàn xã và Liên đội trường tiểu học tổ chức gắn với phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn xã chủ động đổi mới nhiều nội dung, hình thức hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho Đội viên và thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của đoàn qua 93 năm chiến đấu và trưởng thành, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh để thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động của Đội.

Với nhiều hình thức đa dạng BCHĐTN xã phối hợp với Trường tiểu học Hiệp Thạnh tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề "hạnh phúc gia đình" nhân dịp chào mừng quốc tế hạnh phúc (20/3) năm 2024 và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn 26/3. Đây là hoạt động thiết thực giúp cho các em học sinh nhận thức được ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em có cơ hội được thi đua, rèn luyện kỹ năng cần thiết trong hội họa, đồng thời gửi gấm tâm tư, tình cảm của mình về gia đình thân yêu qua những hình ảnh thể hiện trong tranh.

Anh-tin-bai

Ảnh: Hội thi vẽ tranh tại trường tiểu học, trao giải nhất cho học sinh có bức tranh đẹp nhất

Cũng trong chuổi các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 và thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" ĐTN xã phối hợp tổ chức ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chuyển - Phó Chủ tịch UBND xã – Trưởng ban tổ chức "Tháng thanh niên" năm 2024 và Lễ phát động cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 cùng với hơn 250 vận động viên tham gia là Cán bộ, Công chức, Lực lượng vũ trang, Giáo viên, học sinh hai trường Mẫu giáo, Tiểu học Hiệp Thạnh và bà con nhân dân trên địa bàn xã tham gia. Tại buổi lễ, các đại biểu và vận động viên đã nghe lãnh đạo UBND xã đọc lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát biểu khai mạc ngày chạy Olimpic, các vận động viên đồng thanh hô khẩu hiệu "Rèn luyện thân thể bảo vệ tổ quốc, rèn luyện thân thể kiến thiết đất nước". Qua tổ chức ngày chạy, UBND trao 4 giải nhất, 4 giải nhì và 4 giải ba cho các vận động viên có thành tích xuất sắc nhằm khích lệ tinh thần cho các vận động viên và phát huy phong trào thể dục thể thao và rèn luyện thân thể của người dân.

Anh-tin-bai

Ảnh: Các vận động viên tham gia ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường,... Thực hiện theo sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn và Nghị quyết của Đảng ủy xã Hiệp Thạnh, Đoàn xã chỉ đạo ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động chung tay xây dựng xã NTM nâng cao, phong trào ngày "Chủ nhật xanh" được phát huy, nhân rộng và tổ chức thường xuyên theo chủ điểm các ngày lễ lớn trong năm.

Anh-tin-bai

Ảnh: Tổ chức ra quân "ngày chủ nhật xanh" dịp tháng thanh niên

Đoàn viên tham gia trồng 350 cây xanh đường ấp Bình Ân - ấp 5 và đường giao thông nông thôn ấp 1; ra quân 2 đợt vệ sinh môi trường 8 km đường tỉnh 827 và đường làng, ngõ xóm; lao động vệ sinh khuôn viên trường tiểu học và trường Mẫu giáo; 7 trụ sở nhà văn khu thể thao ấp; 4 khu di tích lịch sử văn hóa, nghĩa trang Liệt sĩ liên huyên Châu Thành - Tân Trụ. Duy trì hoạt động mô hình CLB, nhóm bảo vệ môi trường. Các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện thường xuyên, trong tháng được sự hỗ trợ của ĐTN Quận 8, xã đã đầu tư xây dựng tuyến ánh sáng, đường cờ Tổ Quốc tại ấp 1 xã Hiệp Thạnh với kinh phí 50.000.000 đồng.

Trong sinh hoạt Chi đoàn, hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp tiếp tục được quan tâm triển khai như: cung cấp thông tin, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp theo hướng chuyển đổi số, trực tuyến, thương mại điện tử; chuyển giao khoa học kỹ thuật; tập huấn, phổ biến kiến thức về khởi nghiệp.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày miền nam hoàn toàn giải phóng đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024. UBND xã Hiệp Thạnh tổ chức cho 45 cán bộ, công chức, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Hiệp Thạnh về nguồn, thăm và chăm sóc di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Châu Thành. Các điểm đến đó là: Nhà bia ghi tên Anh hùng Liệt sĩ xã, khu di tích lịch sử văn hóa Hiệp Thạnh – Phú Ngãi Trị -  Miễu Bà Cố, Nhà lưu niệm Danh nhân văn hóa Nguyễn Thông và Nghĩa Trang Liệt sĩ Liên huyện Châu Thành – Tân Trụ. Tại các điểm đến đoàn tổ chức quét dọn, dâng hương và tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ, tham quan nhà trưng bày  hình ảnh hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp Cụ Nguyễn Thông, thắp nhang cho từng ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ….

Anh-tin-bai

Ảnh: Về nguồn và tham gia quãng bá di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện

Ngoài ra, BCHĐTN xã còn phối hợp tổ chức các Hội thi như: Hội thi nấu ăn gia đình với chủ đề "Bữa ăn ấm áp, đong đầy yêu thương", Hội thi "Duyên dáng áo dài" Các hoạt động này đã tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN và phát huy vai trò chiếc áo dài truyền thống đồng thời nói lên vai trò của người thanh niên người trụ cột trong gia đình và là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đoàn xã Hiệp Thạnh thực hiện Công trình, phần việc thanh niên với Đoàn thanh niên Quận 8 – TP Hồ Chí Minh

Với Chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" "Tháng thanh niên" năm 2024, BCHĐTN xã Hiệp Thạnh thi đua tổ chức nhiều hoạt động thiết thực sôi nỗi. Các công trình, phần việc được thực hiện luôn thiết thực mang lại hiệu quả, lợi ích cho cộng đồng và để lại dấu ấn tốt đẹp, sâu sắc trong đời sống xã hội. Các hoạt động quy tụ đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia cùng với sự góp sức của cả hệ thống chính trị và các đơn vị bạn ngoài xã tích cực hỗ trợ góp phần làm cho xã Hiệp Thạnh từng bước xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao và tiến đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.                                                                                         

Quang Vĩnh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh