image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Châu Thành triển khai Luật thực hiện dân chủ cơ sở

Ngày 9/11/2023, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật thực hiện dân chủ cơ sở. Dự có Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải cùng thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện và xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu ở điểm cầu huyện và xã được ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Long An báo cáo các nội dung: Luật thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2022; khái lược Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Những điểm mới và nội dung cơ bản của Luật thực hiện dân chủ cơ sở năm 2022: Quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở. Cụ thể hóa đầy đủ phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng" và Cơ chế bảo đảm việc thực hiện dân chủ ở cơ sở.

ngay 9-11-2023 Chau Thanh trien khai Luat thuc hien dan chu co so.PNG

Triển khai Luật thực hiện dân chủ cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức huyện Châu Thành

Việc triển khai Luật thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2022, Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ nhằm giúp đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong toàn huyện nắm rõ các nội dung tại các văn bản này, để tổ chức thực hiện; là cơ sở vững chắc cho thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò tự quản của Nhân dân, phát huy tốt vai trò làm chủ của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, giám sát công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Hoàng Anh


Hoàng Anh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh