image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành triển khai Luật hợp tác xã năm 2023

Ngày 19/12/2023, UBND huyện Châu Thành tổ Hội nghị triển khai Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2023 và các văn bản có liên quan đến HTX cho gần 100 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo kinh tế tập thể cấp huyện, xã; Chủ tịch Hồi đồng quản trị và Ban giám đốc các HTX, Trưởng Ban kiểm soát; Kế toán các HTX trên địa bàn huyện.

ngay 19-12-2023 Huyen Chau Thanh trien khai Luat hop tac xa nam 2023 1.PNG

Huyện Châu Thành triển khai Luật Hợp tác xã năm 2023

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Tâm – Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ HTX miền Nam đã phổ biến Luật HTX năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Việc Luật HTX được sửa đổi, bổ sung toàn diện đã tạo hành lang pháp lý thuận lợi, thông thoáng cho các tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX tham gia vào nền kinh tế - xã hội trong nước và hội nhập quốc tế, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

ngay 19-12-2023 Huyen Chau Thanh trien khai Luat hop tac xa nam 2023 2.PNG

Bà Phạm Thị Thu Tâm đã phổ biến Luật Hợp tác xã năm 2023

Theo đó, Luật HTX năm 2023 gồm 12 chương, 115 điều, tăng 3 chương và 51 điều so với Luật HTX năm 2012. Luật HTX năm 2023 có những điểm nổi bật hơn Luật HTX năm 2012 như: hoàn thiện các quy định về bản chất HTX, phát triển thành viên, mở rộng đối tượng tham gia HTX, gồm cả thành viên chính thức, thành viên liên kết góp vốn và liên kết không góp vốn. Bổ sung yêu cầu trích lập Quỹ chung không chia là nguồn hình thành tài sản chung không chia phù hợp với đặc thù của mô hình HTX nhằm bảo đảm sự phát triển của quỹ chung không chia và tài sản chung không chia. Thứ 2 là mở rộng thị trường, nâng cao khả năng huy động vốn, tạo động lực phát triển của HTX. Trao quyền cho HTX, liên hiệp HTX tự quyết định mức cung ứng sản phẩm, dịch vụ ra bên ngoài sau khi đáp ứng nhu cầu của thành viên. Đa dạng hóa hình thức huy động vốn góp của thành viên. Thứ 3 là hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản trị, điều hành HTX. Thứ 4 là phát triển các loại hình tổ chức kinh tế tập thể từ thấp đến cao; củng cố nâng cao vai trò của tổ chức đại diện. Thứ 5 là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với kinh tế tập thể. Luật HTX năm 2023 đã thể chế hóa đầy đủ 8 nhóm chính sách của Nghị quyết số 20-NQ/TW để tạo động lực thúc đẩy các tổ chức kinh tế tập thể phát triển.

ngay 19-12-2023 Huyen Chau Thanh trien khai Luat hop tac xa nam 2023 3.PNG

Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị nhằm làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, những điểm mới của Luật HTX năm 2023 so với Luật HTX 2012, xác định những cơ hội và thách thức, những vấn đề đặt ra đối với các HTX, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trong việc triển khai thực hiện Luật HTX năm 2023. Giúp Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện, xã; cán bộ quản lý các HTX nắm rõ Luật hợp tác xã năm 2023 và các văn bản có liên quan để áp dụng vào thực tiễn quản lý và hoạt động ngày càng tốt hơn.

                                                                   Hoàng Anh


Hoàng Anh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh