image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ấm áp “Phiên chợ 0 đồng”

Tuyên truyền "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngày 22/9/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh công, huyện Châu Thành phối hợp các đoàn thể xã tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" tuyên truyền thực hiện "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tham dự có đồng chí Trần Văn Cường - Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành; Lê Văn Tùng - Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào huyện cùng các Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã, các ngành, đoàn thể xã, đại diện các mạnh thường quân cùng sự tham dự của các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

25.9.2023 Ấm áp Phiên Chợ 0 đồng.JPG

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Quang Trung - Chủ tịch UB.MTTQ xã tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Trung ương phát động nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp người dân trong thực hiện Cuộc vận động. "Phiên chợ 0 đồng" là những mặt hàng thiết yếu của người Việt, qua đây vận động các hộ gia đình, người dân, người tiêu dùng tích cực sử dụng hàng Việt Nam; từ đó góp phần tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu biết, ưu tiên dùng hàng Việt trong đời sống hàng ngày với thông điệp "Ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước và nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam".

 "Phiên chợ 0 đồng" do UB.MTTQ và các đoàn thể phối hợp thực hiện với 5 gian hàng. Mỗi đoàn thể phụ trách bán 01 gian hàng, các gian hàng với các loại thực phẩm thiết yếu, gồm: gạo, mì gói, đường, dầu ăn, nước mắm, sữa, bộ giặt, nước tương, đặc biệt là nhiều loại rau, củ, quả như bầu, bí, khổ qua, rau muống, mướp... của các chị em hội viên phụ nữ vận động các nhà hảo tâm mang đến phiên chợ.Với mô hình "Phiên chợ 0 đồng" giúp người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi lốc xoáy vào ngày 08 tháng 9 vừa qua. Các mặt hàng tại phiên chợ được các đoàn thể xã chọn mua tại những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, tại phiên chợ này người dân còn tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, theo đó tất cả đều xách giỏ đi đến "Phiên chợ 0 đồng" để đựng hàng. Để thực hiện tốt phiên chợ ý nghĩa này là sự nhiệt tình hỗ trợ của bà Lê Tuyết Trinh Việt Kiều Úc ngụ tại ấp 8 xã Vĩnh Công và gia đình phật tử chùa Linh Tôn trao tặng cho 47 hộ bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy với tổng số tiền trên 25 triệu đồng.

"Phiên chợ 0 đồng" đã góp phần lan tỏa yêu thương, ấm tình người và có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng của dân tộc ta. Thông qua phiên chợ, những phần nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao tận tay cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Phiên chợ 0 đồng" đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người dân. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục duy trì "Phiên chợ 0 đồng" góp phần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

25.9.2023 Ấm áp Phiên Chợ 0 đồng 1.JPGẢnh: Một số hình ảnh "Phiên chợ 0 đồng"

Bảo My


Bảo My
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh