image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Dương Xuân Hội tổ chức triển khai chính sách Bảo Hiểm Y tế, Bảo Hiểm Xã Hội Tự nguyện

Chiều ngày 31/08/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Dương Xuân Hội. UBND xã phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành tổ chức triển khai chính sách mới BHYT, BHXH tự nguyện cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã..

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Trang - Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành, đồng chí Lê Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng ấp cùng hơn 20 đại biểu là hội viên và nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trang - Giám đốc BHXH khẳng định tính nhân văn và vai trò của chính sách BHXH, BHYT trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã hết sức quan tâm đến công tác BHXH, BHYT; đặc biệt là việc sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế nhằm nâng cao hơn nữa quyền lợi và trách nhiệm của người tham gia, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát triển mở rộng đối tượng. Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi có nhiều điểm mới nâng cao quyền lợi của người tham gia như: Quy định giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, quy định về quyền lợi khi người bệnh có thời gian tham gia BHYT từ 5 năm liên tục trở lên, vấn đề thông tuyến khám chữa bệnh BHYT. Đặc biệt là các nội dung liên quan trực tiếp đến BHXH tự nguyện, giải đáp những vướng mắc về tăng mức đóng, phương thức đóng, thời gian đóng, chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Qua đó để giúp cán bộ và nhân dân thấy được lợi ích thiết thực, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

01.9.2023DXH tổ chức triển khai chính sách BHYT.JPG

Ảnh: Người dân đối thoại trực tiếp với lãnh đạo BHXH huyện

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp với lãnh đạo BHXH huyện những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHYT, BHXH tự nguyện… Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, tại hội nghị đại biểu đã có nhiều ý kiến và được đồng chí Nguyễn Thị Trang - Giám đốc BHXH huyện tiếp thu và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng.

Thông qua hội nghị giúp cán bộ và đại biểu tham dự thấy rõ hơn vai trò, ý nghĩa của việc tham gia BHXH trong hệ thống an sinh xã hội; quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia BHYT, BHXH góp phần giảm bớt những khó khăn về kinh tế cho gia đình và xã hội.

Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện thông tin tuyên truyền để chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT được phổ biến thường xuyên và hiệu quả đến mọi người dân.

Hồng Thu


Hồng Thu
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh