image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện đã được các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo và đã từng bước đi vào nề nếp, song vẫn còn những tồn tại. Để tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, khắc phục những tồn tại trong thời gian tới. Huyện đã chỉ đạo như sau:

- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai, xây dựng để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp trong việc chấp hành quy định pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng; nâng cao vai trò cán bộ làm công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở các xã, thị trấn. Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND huyện nếu xảy ra sai phạm về chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn.

- Phải có biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, đảm bảo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính được ban hành đúng, đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định. Rà soát lại các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai, xây dựng đã có hiệu lực pháp luật được ban hành theo thẩm quyền nhưng chưa được thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và tổ chức thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp cố tình trì hoãn, không thực hiện quyết định xử phạt.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các xã, thị trấn trong công tác quản lý trật tự xây dựng (đã được phân cấp cụ thể tại Quyết định số 10/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An). Thường xuyên kiểm tra, giám sát từ khi khởi công đến khi hoàn thành, đưa vào sử dụng đối với các công trình được UBND huyện cấp phép xây dựng và các trường hợp xây dựng không phép trên địa bàn. Hành vi vi phạm về trật tự xây dựng phải được phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh, đảm bảo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Mọi hậu quả do vi phạm hành chính gây ra phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật hiện hành. Đơn vị nào thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, buông lỏng quản lý, để xảy ra sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn thì chủ tịch UBND xã, thị trấn đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

- Tăng cường phối hợp giữa phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Kinh tế và Hạ tầng và UBND các xã, thị trấn  trong công tác xử lý các công trình xây dựng trên đất không đúng mục đích sử dụng đất; cần có biện pháp mạnh để bảo đảm quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các công trình xây dựng trên đất không đúng mục đích sử dụng đất được chấp hành một cách nghiêm minh, ngoài hình thức bị phạt tiền thì biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu phải được khắc phục triệt để theo quy định của pháp luật, không để dẫn đến tình trạng chủ đầu tư sau khi bị xử phạt về đất đai, không chấp hành khôi phục lại tình trạng ban đầu, tiếp tục xây dựng công trình trên đất không đúng mục đích sử dụng đất.

- Tập trung thực hiện và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện thời kỳ 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất hàng năm 2023. Thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, công tác xác định giá đất, công tác thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại địa phương. 

Tố Uyên


Tố Uyên
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh