image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Long Trì đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Trong những năm qua, xã Long Trì đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Xác định CCHC là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, UBND xã Long Trì đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện chương trình CCHC cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể CCHC Nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện CCHC của cán bộ, công chức tại UBND các cấp.

Căn cứ Quyết định số 769/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBND xã Long Trì về việc ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Long Trì, UBND xã Long Trì ban hành kế hoạch Xây dựng mô hình"Luôn sẵn sàng phục vụ" trong công tác cải cách hành chính năm 2024 với mục đích tiếp tục xây dựng chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân; nâng cao chất lượng thủ tục hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, với phương châm: "Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động". Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả Chỉ số quản trị và hành chính công.

17 02 2024 LT THUC HIEN CONG TAC CCTTHC .png

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã trao thư chúc mừng cho gia đình có thêm thành viên mới

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan đặc biệt trong quản lý văn bản, phát triển chính quyền điện tử, đảm bảo an toàn thông tin. Việc triển khai mô hình cải cách hành chính với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thực chất, không hình thức.

17 02 2024 LT THUC HIEN CONG TAC CCTTHC 1.png

Ảnh: Lãnh đạo UBND xã trao thư chúc mừng đôi bạn trẻ mới kết hôn

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao chất lượng thực hiện CCHC đáp ứng mục tiêu kế hoạch đề ra; tăng cường chỉ đạo, phối hợp giữa các ngành có liên quan trong thực hiện CCHC. Nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của CBCCVC trong thực thi nhiệm vụ. Phân công cụ thể trách nhiệm của từng ngành có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả năng động sáng tạo để hỗ trợ người dân trong giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính.

Người dân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính của mô hình "Luôn sẵn sàng phục vụ" trong công tác cải cách hành chính đăng ký như sau: Gọi trực tiếp vào số điện thoại của UBND xã Long Trì vào giờ hành chính thông qua số: 02723.877.013; trang thông tin điện tử của xã Long Trì, kênh zalo UBND xã Long Trì.

Quốc Cường

 


Lữ Quốc Cường
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh