image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

Ngày 12/4/2024, UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Hải Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Văn Khải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Anh-tin-bai

Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

Năm 2023, công tác CCHC huyện tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; được lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo, triển khai đồng bộ, bám sát theo Chương trình, Kế hoạch của tỉnh, huyện đã triển khai CCHC gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính Nhà nước; đẩy mạnh chuyển đổi số; tăng cường giải quyết hồ sơ, xử lý công việc trên môi trường điện tử, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.

Trong năm 2023, toàn huyện đã tiếp nhận gần 35.000 hồ sơ, trong đó hồ sơ nộp qua hình thức trực tuyến chiếm tỷ lệ 91%, hồ sơ được giải quyết trước hạn chiếm tỷ lệ 58,7%, hồ sơ được giải quyết đúng hạn là 40,2%, hồ sơ quá hạn chiếm tỷ lệ 1%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa từ cấp huyện đến cấp xã tiếp tục được nâng cấp và bổ sung theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu phục vụ tổ chức, cá nhân. Với những kết quả đạt được, năm 2023 công tác CCHC của huyện được xếp hạng tư toàn tỉnh.

Anh-tin-bai

Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Hải Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho huyện Châu Thành

Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Việc phối hợp trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên  thông giữa các cấp có lúc chưa chặt chẽ, nhất là trên lĩnh vực đất đai, còn để hồ sơ trễ hẹn; còn một số UBND cấp xã niêm yết Bộ thủ tục hành chính cập nhật không kịp thời.

Anh-tin-bai

Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Hải Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích mà các cấp, các ngành, các địa phương, tập thể và cá nhân đã đạt được trong công tác CCHC; đồng thời, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới, trọng tâm là cải cách TTHC nhằm mang lại sự hài lòng của người dân khi đến liên hệ giải quyết TTHC, duy trì và nâng cao chỉ số xếp hạng CCHC trên địa bàn huyện trong năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, các ngành có liên quan sau Hội nghị phải nghiêm túc tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, khắc phục những khó khăn; quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ công tác CCHC trong thời gian tới tại cơ quan, đơn vị mình, chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu; quán triệt giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, đề nghị UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và người dân về chuyển đổi số và cải cách TTHC, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, thanh toán trực tuyến, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 … để phục vụ giải quyết hồ sơ TTHC.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, ban ngành và địa phương cần phải tập trung, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu CCHC nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân và tổ chức trên địa bàn huyện để phát triển đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Anh-tin-bai

UBND huyện Châu Thành trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác CCHC

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể nhân dân và cán bộ huyện Châu Thành; UBND huyện tặng Giấy khen cho 04 tập thể thực hiện tốt công tác CCHC năm 2023.

Hoàng Anh
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh