image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Gương điển hình trong phong trào Dân vũ, thể thao

Thời gian gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao ở xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành ngày càng thu hút nhiều chị em phụ nữ với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia, góp phần rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực, tạo sân chơi bổ ích cho chị em sau những giờ làm việc mệt nhọc. Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Hội cấp trên phát động. 

 Nhằm tăng cường thu hút ngày càng đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức Hội và tập luyện các điệu nhảy dân vũ thể thao quần chúng. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, ́góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Long An thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. 

Điển hình phải kể đến cô Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Dân vũ thể thao xã Phước Tân Hưng”. Cô Yến sinh năm 1965, là giáo viên Mẫu giáo đã về hưu. Với niềm đam mê âm nhạc và tâm huyết của bản thân cô đã vận động 1 nhóm chị em có cùng sở thích, đam mê tham gia bộ môn dân vũ thể thao. Quá trình này cô gặp phải rất nhiều khó khăn, hầu như các chị, các cô khi tham gia mới đầu còn rất bỡ ngỡ, chưa biết đến các động tác trong khi tập luyện, cô phải hướng dẫn rất tỉ mỉ từng động tác cho từng thành viên dần dần mới làm quen và tập theo được, một mặt cô phải đến từng nhà để động viên, vận động người thân trong gia đình của một số thành viên chưa hiểu rõ về hoạt động tham gia Dân vũ, một mặt cô tạo điều kiện giúp đỡ thành viên được tham gia hoạt động phong trào.

Anh-tin-bai

Ảnh: Cô Nguyễn Thị Ngọc Yến – Phó Chủ nhiệm CLB Dân vũ, thể thao xã Phước Tân Hưng

Vào tháng 4/2023, cô Yến đã chủ động kết nối với Hội LHPN xã Phước Tân Hưng hỗ trợ thủ tục thành lập và tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Dân vũ thể thao” với 10 thành viên, sau này phát triển lên 15 thành viên tham gia. Sau khi CLB ra đời cô Yến cùng với các thành viên trong CLB luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội, tích cực cùng hội viên phụ nữ trên địa bàn xã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như: vận động đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ luyện tập múa dân vũ rèn luyện sức khoẻ tham gia vào CLB, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội phụ nữ như tham gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, tham gia giao lưu văn nghệ tại các sự kiện, hội nghị, tham gia các cuộc thi do các cấp Hội phát động…Sau gần 1 năm thành lập, CLB “Dân vũ thể thao xã Phước Tân Hưng” đã đạt được một số thành tích nổi bật như: tham gia giao lưu "Dân vũ thể thao" do Liên đoàn Lao động và Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức, dự giải Thể dục dưỡng sinh – Dân vũ thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn huyện Châu Thành năm 2024 đạt giải nhất, tổ chức họp mặt ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hưởng ứng tuần lễ áo dài, giao lưu văn hoá, văn nghệ tại CLB sống vui – sống khoẻ ấp 5. Bên cạnh đó, cô Yến còn hỗ trợ kinh phí mua đồng phục cho các cô, các chị thành viên CLB với số tiền trên 2.000.000 đồng nhằm đáp ứng các hoạt động phục vụ Hội nghị, sinh hoạt.

Anh-tin-bai

Ảnh: Cô Nguyễn Thị Ngọc Yến (người đứng thứ 6 từ trái qua) cùng các thành viên nhận Quyết định thành lập CLB Dân vũ, thể thao xã Phước Tân Hưng

Anh-tin-bai

Ảnh: Cô Nguyễn Thị Ngọc Yến (người đứng thứ 2 từ phải qua) trao đồng phục cho thành viên CLB Dân vũ, thể thao xã Phước Tân Hưng

Cô Yến tâm sự “chị em phụ nữ chúng tôi phải chăm lo cho gia đình nên mấy ai nghĩ đến bản thân, nên tôi cũng cố gắng vận động chị em tranh thủ ít thời gian cùng tham gia, nhảy dân vũ không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, khôi phục tinh thần mà còn là nơi giao lưu, gắn kết trong hội viên phụ nữ”.

Hiện tại, CLB “Dân vũ thể thao xã Phước Tân Hưng” là 1 trong những CLB hoạt động tích cực, sôi nổi, tiêu biểu từ đó thu hút số thành viên tham gia nhiều hơn. Bằng sự tận tâm, nhiệt tình, tâm huyết trong mọi công việc, cô Yến đã tạo ra được sự gắn kết giữa các thành viên trong câu lạc bộ. Ngoài việc duy trì tập luyện hàng ngày, chị em trong CLB còn tham gia biểu diễn trong các hoạt động, các cuộc thi…và  đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, có nhiều tiết mục mang đi biểu diễn ở các đơn vị bạn và được đánh giá cao.

Anh-tin-bai

Ảnh: CLB Dân vũ, thể thao xã Phước Tân Hưng biểu diễn tại các Hội nghị

Với những đóng góp ấy, cô Nguyễn Thị Ngọc Yến đã được Hội LHPN xã Phước Tân Hưng biểu dương và là tấm gương sáng để chị em phụ nữ địa phương noi theo trong phong trào văn hóa văn nghệ thể thao, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

                                                                                              Quốc Bình

Quốc Bình
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh