image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tíếp tục tích hợp thông tin cá nhân căn cước công dân gắn chíp

Tiếp tục đẩy mạnh việc tích hợp định danh điện tử cho người dân trên địa bàn xã. Vừa qua ngày 04/8/2023, Tại trụ sở Công An xã Dương Xuân Hội, đội Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội Công An huyện Châu Thành phối hợp với Công an xã thực hiện tích họp định danh diện tử cho người dân được cấp căn cước công dân gắn chíp.

06.9.2023 Tíếp tục tích hợp thông tin cá nhân CCCD gắn chíp.JPG

Ảnh: Cán bộ đội Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành thực hiện tích hợp định danh điện tử cho công dân

Thời gian qua, nhiều người dân phải vất vả, tốn thời gian với việc đến Công an nộp hồ sơ yêu cầu cấp giấy xác nhận thông tin cư trú và chỉ có thời hạn 30 ngày. Do vậy, hiện nay khi công dân đã đuợc cấp tài khoản định danh mức độ 2, chỉ cần tải ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản, trong đó sẽ đuợc tích hợp giấy xác nhận thông tin cư trú không có thời hạn và rất nhiều các giấy tờ tiện ích khác thiết thực với người dân. Khi có tài khoản định danh điện tử sẽ tạo điều kiện giúp Công dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, bảo đảm tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả hơn so với trước đây.

Tại Điều 3 Nghị định 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ, "tài khoản định danh điện tử" gồm các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế, chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, mã số thuế hoặc giấy tờ khác thuộc lĩnh vực quản lý của các ngành, nghề mà các cơ quan Nhà nước quy định.

Khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính, như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền..., công dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Khác biệt với thẻ (Căn cước công dân) CCCD, tài khoản định danh điện tử sẽ được xác thực thông tin trên môi trường điện tử. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế.... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.

06.9.2023 Tíếp tục tích hợp thông tin cá nhân CCCD gắn chíp 1.JPG

ẢnhNgười dân có mặt tại trụ sở Công an xã để tích hợp tài khoản định danh điện tử

Tính riêng trong ngày, lực lượng đã ghi nhận trên 200 lượt công dân trên địa bàn đến làm thủ tục. Tại đây, nhiều trường hợp đã tải ứng dụng VNeID trên điện thoại nhưng chưa có tài khoản định danh điện tử, được cán bộ công an tiến hành lăn tay, chụp ảnh và tích hợp thông tin.

Được biết, phần lớn công dân trên địa bàn đã được tích hợp định danh điện tử. Hiện tại Công an đã thành lập các tổ lưu động để hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử để phát huy tác dụng tiện ích các thông tin đã được cập nhật trong định danh điện tử mang lại.

Theo thống kê còn lại một số người dân trên địa bàn xã chưa tích hợp định danh điện tử. Để đảm bảo quyền lợi cho công dân thực hiện tốt các giao dịch trên môi trường điện tử và giao dịch khác. Công an xã phối hợp với đội Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội Công An huyện Châu Thành tiếp tục thực hiện vào ngày 12/9/2023 sắp tới, nhằm để phục vụ tốt nhất, đẩy nhanh tiến độ tích hợp tài khoản định danh điện tử cho tất cả người dân trên toàn xã.

                                                                                           Nguyễn Văn Tiết

 


Nguyễn Văn Tiết
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh