image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành triển khai kế hoạch tổ chức hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Ngày 16/04/2024, Đồng chí Nguyễn Văn Khải - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch số 541 của UBND huyện về việc thực hiện chỉ thị số 31/CT-TTG ngày 21/12/2023 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới trên địa bàn huyện và triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” huyện năm 2024.

Anh-tin-bai

Đại biểu dự hội nghị

Theo đó, UBND huyện yêu cầu công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phải quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, yêu cầu và giải pháp trọng tâm trong Chỉ thị số 31- CT/TTg, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống Chính trị và toàn xã hội, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh.

Các cấp chính quyền phải xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa có tính cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài, cần thực hiện một cách quyết liệt, kiên trì, thường xuyên, liên tục để bảo vệ và xây dựng thế hệ công dân tương lai có văn hóa giao thông văn minh, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước; phát huy vai trò và mối quan hệ phối hợp giữa gia đình, nhà trường, các tổ chức xã hội, đoàn thể trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh. 

Tại kế hoạch này, UBND huyện đề ra nhiệm vụ cụ thể: Các phòng, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ rà soát các chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xác định rõ nội dung, biện pháp, trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn phụ trách. Trong kế hoạch công tác hàng năm phải đưa mục tiêu phấn đấu không để học sinh trên địa bàn bị tai nạn giao thông và có giải pháp thực hiện cụ thể.

Phòng Giáo dục và Đào tạo: Rà soát lại các chương trình, nội dung, hình thức giáo dục, giảng dạy về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trong các cấp học, các nhà trường để bảo đảm tương xứng với tính chất quan trọng của việc xây dựng văn hóa giao thông cho lứa tuổi học sinh; phát huy vai trò, trách nhiệm của ngành giáo dục trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh.

Công an huyện: Thực hiện tốt Chương trình phối hợp với ngành giáo dục về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục, tăng cường phổ biến các kiến thức pháp luật về kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ huynh trong trường hợp chở trẻ em trên ô tô, mô tô, xe máy và các phương tiện khác.

Cũng tại hội nghị, Công an huyện đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “ Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện năm 2024.Theo kế hoạch, Hội thi sẽ được tổ chức vào ngày 25/4/2024 tại Trường Trung học phổ thông Phan Văn Đạt, xã Thuận Mỹ, với sự tham gia của các thành viên tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy 13 xã, thị trấn. Hội thi gồm có 2 phần: trả lời các câu hỏi lý thuyết về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và phần thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh.

Để Hội thi  có chất lượng,hiệu quả, Ban tổ chức yêu cầu mỗi xã, thị trấn tổ chức lựa chọn 1 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, gồm có 11 thành viên để tham dự. Sau hội thi Ban tổ chức sẽ tặng giấy khen cho các đội đạt nhất, nhì, ba toàn đoàn, cấp Giấy chứng nhận cho các Đội tuyển đạt giải nhất, nhì, ba môn lý thuyết và toàn đoàn.Tặng giấy khen cá nhân cho các tập thể,cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong  Hội thi, đồng thời lựa chọn đội đạt thành tích cao nhất tham dự Hội thi do tỉnh tổ chức.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Khải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Khải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đề nghị: Công an huyện chủ trì phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục  luật giao thông về chiều rộng lẫn chiều sâu để cho mọi người thông suốt và thực hiện tốt;  Các ngành, các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Huyện tiếp tục đề ra  mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra.

Về tổ chức hội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2024, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Công an huyện chủ trì phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện về lực lượng,phương tiện,hậu cần phục vụ tổ chức hội thi, Công an xã, thị trấn  làm tham mưu cho UBND xã,thị trấn thành lập đội tham gia hội thi đảm bảo chất lượng,hiệu quả,đồng thời hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ tổ chức huấn luyện cho các tổ liên gia phòng cháy chữa cháy tham gia hội thi.

Minh Trực
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh