image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2022-2023

Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách 

có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2022-2023

Công tác chăm lo cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn huyện luôn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện và được sự hỗ trợ kịp thời của Sở ngành cấp tỉnh. Trong quá trình điều hành, Ủy ban nhân dân huyện có những kế hoạch, giải pháp chỉ đạo kịp thời, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các ngành, các xã, thị trấn hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhận được nhà tình thương, nhà tình nghĩa để ổn định cuộc sống, có điều kiện vươn lên cùng cộng đồng.

Giai đoạn 2011-2017: Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg, Quyết định 33/2015/QĐ-TTg ngày 18/5/2015 (QĐ 167 giai đoạn 2); kết quả có 197 căn nhà được xây dựng, tổng kinh phí thực hiện: 4tỷ 854 triệu đồng (từ năm 2018 đến nay thì huyện không còn nhu cầu hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg). 

Bên cạnh đó, từ năm 2011 đến nay huyện đã tổ chức vận động các cá nhân, doanh nhiệp, mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu hỗ trợ nhà ở, kết quả xây được 340 căn nhà tình thương, số tiền: 11 tỷ 745 triệu đồng. Trong đó xây mới: 219 căn nhà tình nghĩa, tổng số tiền 8 tỷ 591,335 triệu đồng; sữa chữa 25 căn nhà tình nghĩa, số tiền 750 triệu đồng; thực hiện xây dựng mới 12 căn nhà cho gia đình đang thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng, số tiền 720 triệu đồng; sửa chữa nhà cho gia đình đang thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng 14 căn, số tiền 420 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay xây dựng được 47 căn nhà, số tiền: 2 tỷ 335 triệu đồng. (Trong đó: nhà tình nghĩa 7 căn, số tiền 420 triệu đồng; nhà tình thương, nhà đại đoàn kết 40 căn , số tiền 1 tỷ 915 triệu đồng)
Những kết quả hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu hỗ trợ nhà ở trên địa bàn huyện thời gian qua đã góp phần giúp cho những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vượt qua cảnh nghèo khó, giúp họ ổn định cuộc sống, tham gia lao động sản xuất tạo thu nhập; giúp cho tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện giảm từ 5,03% vào năm 2011 đến cuối năm 2021 còn 0,85%. Qua đó, cuộc sống người dân ngày càng được nâng lên, tiếp cận được với các thiết chế văn hóa - xã hội tiếp cận được các nhu cầu thiết yếu của xã hội như: y tế, giáo dục, việc làm, vui chơi giải trí…, góp phần ổn định xã hội, hạn chế những tệ nạn xã hội trên địa bàn và làm cho lòng tin của người dân đối với đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày được nâng lên.

Thời gian qua, huyện đã đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững, đã giảm nhanh số hộ nghèo, số hộ cận nghèo. Trong giai đoạn 2021-2025, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện đặt ra mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đề ra giải pháp trọng tâm là triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách giảm nghèo, bảo đảm mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở như: chưa có nhà ở đảm bảo kiên cố hoặc nhà ở bị hư hỏng, không có điều kiện cải tạo.

Xuất phát từ mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, không còn hộ gia đình nào sống trong nhà tạm, thiếu kiên cố và nhu cầu cần được hỗ trợ về nhà ở của hộ gia đình có khó khăn về nhà ở, việc lập đề án hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách người có công có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2022-2023 trên địa bàn huyện là cần thiết và cấp bách.

Hỗ trợ 69 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách người có công cách mạng có khó khăn về nhà ở có nhu cầu hỗ trợ xây mới nhà ở, đảm bảo 3 cứng, an toàn; giúp ổn định cuộc sống, chăm lo phát triển sản xuất kinh doanh tăng thu nhập, làm giàu chính đáng.

Đối tượng hỗ trợ là hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo đề án này bao gồm: hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quy định tại Nghị định số  07/ 2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ Quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025, có tên trong danh sách hộ nghèo do Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý tại thời điểm phê duyệt đề án. Hộ gia đình chính sách người có công cách mạng có khó khăn về nhà ở (theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công cách mạng).

Mức hỗ trợ và nguồn vốn hỗ trợ

- Hỗ trợ xây mới nhà tình nghĩa: 60.000.000 đồng/căn.

- Hỗ trợ xây mới nhà tình thương: 40.000.000 đồng/căn.

- Nguồn vốn thực hiện từ vận động xã hội hóa của huyện và các xã, vận động các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ.

Ngoài ra, còn có nguồn vốn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp hỗ trợ. Để tăng thêm hỗ trợ cho các hộ gia đình, UB.MTTQ cấp xã, Ban công tác Mặt trận tại địa bàn dân cư tích cực vận động các đoàn thể, gia đình, dòng họ, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ ngày công, kinh phí, tặng các đồ dùng sinh hoạt...

Tổng số hộ cần hỗ trợ là: 69 hộ

Danh sách và đi tượng hỗ trợ cụ thể như sau:
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh