image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phê duyệt chủ trương đầu tư Công trình: “Đầu tư Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông tại các xã” thuộc dự án: “Xây dựng mô hình nông thôn thông minh”

Hệ thống truyền thanh cơ sở đóng vai trò rất quan trọng và là một kênh thông tin tuyên truyền phản ánh chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cung cấp tin tức của các cấp chính quyền địa phương tới mọi tầng lớp nhân dân.

Hệ thống phát thanh FM không dây hoặc có dây, tín hiệu được truyền từ máy phát FM đặt tại trung tâm từ tỉnh tới huyện, huyện tới xã và xã tới ấp. Với chuẩn phát thanh bằng sóng FM vô tuyến thì đều bị ảnh hưởng rất lớn của thời tiết mưa, gió. Cự ly truyền phát sóng, thu sóng cũng rất ngắn do thiết bị máy phát thường có công suất thấp, độ nhạy của thiết bị thu kém, dẫn đến độ phủ sóng đến các thôn ở xa trung tâm gặp rất nhiều khó khăn.

Theo quy định tại Thông tư số 37/2017/TT-BTTTT ngày 07/12/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, các đài truyền thanh không dây không được cấp mới trong băng tần 87-108Mhz, do đó các đài truyền thanh không dây đang hoạt động trong băng tần 87-108Mhz sẽ không đủ điều kiện để cấp mới giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện và sẽ không được tiếp tục hoạt động.

Vì vậy, chuyển đổi các đài truyền thanh không dây và có dây này sang phương thức truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông phù hợp theo Quyết định 135/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 20/01/2020, trong đó ưu tiên chuyển đổi trước cho các đài truyền thanh không dây băng tần 87-108Mhz theo thời hạn của giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện là hết sức cần thiết.

Do đó, Huyện đã phê duyệt chủ trương đầu tư  Công trình: “Đầu tư Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông tại các xã” thuộc dự án: “Xây dựng mô hình nông thôn thông minh” do phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành được giao làm Chủ đầu tư.

Quy mô đầu tư:  Đầu tư mới hệ thống truyền thanh cho các xã thuộc huyện Châu Thành.

Thời gian thực hiện trong năm 2024.

Huyện đã giao Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành hồ sơ Công trình: “Đầu tư Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông tại các xã” thuộc dự án: “Xây dựng mô hình nông thôn thông minh” trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định.

Tâm Hảo
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh