image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Châu Thành khảo sát địa điểm thực hiện mô hình nuôi ếch trong bể hoặc vèo
Với mục tiêu phát triển nền kinh tế nông nghiệp của huyện đồng thời đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần giúp người dân cải tiến quy trình nuôi, quản lý tốt môi trường nước và hạn chế rủi ro. Bên cạnh đó, nhằm thực hiện chương trình khuyến nông lĩnh vực thủy sản năm 2024, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) huyện Châu Thành đã phối hợp với TTDVNN tỉnh và UBND xã Phú Ngãi Trị đến khảo sát các địa điểm nuôi ếch của xã để chọn ra nông hộ tham gia mô hình nuôi ếch trong bể hoặc vèo.
Anh-tin-bai

Ảnh: Ếch được nuôi trong bể lót bạt

Qua quá trình khảo sát, các cán bộ đã chọn và ký kết hợp đồng tham gia mô hình nuôi ếch trong bể lót bạt với hộ gia đình anh Huỳnh Minh Thiện - ấp Bình Trị 1 xã Phú Ngãi Trị huyện Châu Thành.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đoàn khảo sát trao đổi và ký kết hợp đồng với hộ anh Thiện - ấp Bình Trị 1 xã Phú Ngãi Trị

Với kinh nghiệm nuôi ếch hơn 5 năm, anh Thiện cho biết anh từng nuôi ếch kết hợp với cá rô đầu nhím trong ao đất nhưng hiệu quả không cao, nguồn nước dễ bị ô nhiễm khó xử lý. Hiện tại, cũng như những hộ nuôi khác trong vùng, anh tận dụng diện tích trống của gia đình để xây dựng bể lót bạt nuôi ếch. Khi nghe tỉnh có kế hoạch thực hiện mô hình nuôi ếch trong bể, anh thấy phù hợp với điều kiện nuôi của gia đình nên đã đăng ký tham gia mô hình với mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm và góp phần nhân rộng mô hình để các hộ nuôi khác thực hiện theo nhằm nâng cao sản xuất trong chăn nuôi.

Tại buổi làm việc, TTDVNN tỉnh cũng đã trao đổi cụ thể với hộ gia đình anh Thiện về các yêu cầu kỹ thuật cũng như các hạng mục định mức giống và vật tư. Cả hai bên cùng thống nhất và bắt đầu triển khai mô hình nuôi trong thời gian sắp tới. Hy vọng với mô hình nuôi ếch trong bể lót bạt sẽ đạt được kết quả tốt nhất và thu lại nhiều lợi nhuận cho gia đình anh; qua đó phát triển đối tượng nuôi mới này trên địa bàn huyện giúp bà con có thêm nguồn thu, ổn định kinh tế của gia đình.

 

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh