image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chi cục thuế khu vực Châu Thành – Tân Trụ triển khai công khác thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phát sinh trên tờ khai tổng hợp năm 2023 trên địa bàn xã Long Trì
Ngày 15/3/2024,  Chi cục thuế khu vực Châu Thành – Tân Trụ phối hợp cùng UBND xã Long Trì triển khai công khác thu thế sử dụng đất phi nông nghiệp phát sinh trên tờ khai tổng hợp năm 2023 trên địa bàn xã. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Kim Loan – Phó đội trưởng đội quản lý thuế liên xã; Đồng chí Phạm Văn Thuấn – Cán bộ chi cục thế phụ trách xã Long Trì; Đồng chí Nguyễn Ngọc Qui – Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí thực hiện ủy nhiệm thu của xã, trưởng ấp các ấp.

Căn cứ Thông tư 153/2011/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2011 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thuế Sử dụng đất phi nông nghiệp, Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chỉ tiết một số điều của Luật Quản lý thuế thì số thuế SDĐPNN trên tờ khai tổng hợp của năm 2023, thời hạn số thuế phải nộp chậm nhất ngày 31/3/2024, nếu hộ dân nộp sau ngày 31/3/2024 thì bắt đầu tính tiền chậm nộp. Căn cứ Điều 16 Thông tư 153/2011/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2011 của Bộ Tài chính có quy định: Chậm nhất là ngày 31 tháng 3 của năm dương lịch tiếp theo, người nộp thuế lập Tờ khai tổng hợp thuế theo mẫu số 03/TKTH-SDDPNN gửi Chi cục Thuế nơi người nộp thuế thực hiện kê khai tổng hợp và tự xác định phần chênh lệch giữa số thuế phải nộp theo quy dịnh với số thuế phải nộp trên Tờ khai người nộp thuế đã kê khai tại các Chi cục Thuế nơi có đất chịu thuế.

Anh-tin-bai

Ảnh: Chi cục thế hướng dẫn cho ấp về các vấn đề thu thuế

Theo phản ánh của nhiều cử tri trên địa bàn huyện trong thời gian qua về công tác thu thuế hàng năm người dân phải nộp thêm phần tiền chậm nộp của tờ khai tổng hợp. Do đó, để khắc phục vấn đề trên, hiện nay Chi cục thuế huyện triển khai công tác thu thế sử dụng đất phi nông nghiệp phát sinh trên tờ khai tổng hợp năm 2023 sớm để đảm bảo thời gian hoàn thành đăng nộp trước ngày 31/3/2024, tránh tình trạng phát sinh thu phần chậm nộp của người dân trên thông báo thuế hàng năm. Nếu người dân đảm bảo hoàn thành nộp tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phát sinh trên tờ khai tổng hợp năm 2023 hoàn thành trước ngày 31/3/2024 thì trên giấy báo thuế 2024 sẽ không phát sinh phần thu chậm nộp như trước đây.

Dịp này, các ấp cũng có nhiều kiến nghị đến với Chi cục thuế như: Đề nghị cần triển khai thu thuế theo hộ khẩu thực tế của hộ dân để tiện cho việc thu thuế; Đề nghị cập nhật kịp thời thông tin của người đứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi có những thay đổi (đã mất, đã chuyển nhượng,…); Những hộ khi đã hiến đất làm đường giao thông nông thôn trong thời gian UBND huyện chưa ban hành quyết định thu hồi thì cần có hướng dẫn thủ tục để được giảm trừ tiền thu thuế cho phần đất đã được hiến. Đại diện Chi cục thuế đã có giải đáp cụ thể những ý kiến và ghi nhận những kiến nghị của ấp sớm có những giải pháp tốt hơn trong công tác thu thuế trong thời gian tới.

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh