image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành đang dần phục hội lại diện tích thanh long
Sau chuỗi ngày khó khăn, tình hình tiêu thụ trái thanh long trên địa bàn huyện Châu Thành đã dần khởi sắc trở lại, niềm tin của nông dân đối với cây thanh long dần được củng cố.

Gắn bó nhiều năm với cây thanh long, gia đình anh Trung, xã An Lục Long có cuộc sống ấm no cũng nhờ cây trồng này mang lại. Trong thời điểm khó khăn, nhiều nhà vườn đã phá bỏ thanh long, nhưng gia đình anh Trung vẫn quyết tâm bám trụ, nhờ áp dụng kỹ thuật trồng mới và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất mà hiện tại vườn thanh long của anh vẫn đang xanh tốt, với nhiều kỳ vọng về khởi sắc của giá cả và lợi nhuận. Anh Trung cho biết: "Tôi trồng thanh long nay đã lâu rồi, hồi trước thì trồng theo kiểu truyền thống như trồng trụ đơn, năng suất nó không được cao, nay tôi áp dũng kỹ thuật trồng hàng và xông đèn một bên thì nó đem lại năng xuất cao hơn. Khi mà năng xuất cao thì cái hiệu quả kinh tế nó sẽ tốt hơn so với cách trồng lúc trước. Rồi theo đó tôi áp dụng phướng pháp tưới tự động, đỡ được công lao động, rồi đậy bạt, phũ bạt để cỏ nó giảm, đỡ được cái công lao động và thuốc xịt cỏ, góp phần tăng chất lượng trái để bán được giá tốt hơn cho các thị trường khó tính".

Anh-tin-bai

Nhờ áp dụng kỹ thuật trồng hàng và tưới nước tự động, vườn thanh long anh Trung đem lại hiệu quả kinh tế cao

Trên địa bàn huyện Châu Thành, tình hình sản xuất thanh long ổn định và đang dần hồi phục lại diện tích. Gần đây giá thanh long đang nhích dần lên, tăng so với trước tết, từ đó giúp cho người nông dân thêm mạnh dạng đầu tư phân thuốc khôi phục vườn hiện có hoặc trồng mới lại thanh long đã già cổi, hiện toàn huyện đang có 839 ha thanh long được trồng mới.

Anh-tin-bai

Huyện Châu Thành đang dần khôi phục diện tích trồng thanh long

Huyện cũng đang tiếp tục triển khai cho người dân sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao sản xuất theo chuẩn VietGap, GlobalGAP, sản xuất hữu cơ, xây dựng mã số dùng trồng và tăng cường mở rộng xuất khẩu ở các thị trường tiềm năng để đảm bảo hiệu quả kinh tế lâu dài và bề vững cho trái thanh long.

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh