image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai thực hiện cấp mã số vùng trồng trên cây thanh long phục vụ xuất khẩu

Nhằm để hướng dẫn người dân sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP kết hợp với cung cấp mã số định danh cho một vùng trồng thanh long nhằm theo dõi và kiểm soát tình hình sản xuất phục vụ cho việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tạo ra sản phẩm thanh long xuất khẩu theo đường chính ngạch. Tạo đầu ra ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Đào tạo, tập huấn cho các tổ chức, cá nhân thực hiện sản xuất thanh long trên địa bàn huyện đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp.

Huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cấp mã số vùng trồng trên cây thanh long phục vụ xuất khẩu trên địa bàn huyện năm 2023 với nội dung như sau:

Điều kiện chung về cấp mã số vùng trồng, vùng trồng là vùng sản xuất chủ yếu một loại cây trồng, có thể bao gồm nhiều điểm sản xuất được quản lý bởi cùng một quy trình sản xuất. Mã số vùng trồng là mã số được cấp cho một vùng trồng đã đáp ứng được các yêu cầu về áp dụng các biện pháp quản lý sinh vật gây hại, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các điều kiện kỹ thuật khác đảm bảo tuân thủ quy định của Việt Nam và quốc gia nhập khẩu. Một vùng trồng đáp ứng yêu cầu xuất khẩu phải tuân thủ áp dụng thực hành nông nghiệp tốt (GAP); có quy trình sản xuất chung và sử dụng thống nhất một quy trình quản lý sinh vật gây hại; các hoạt động ở vườn trồng được ghi chép đầy đủ phục vụ truy xuất nguồn gốc; nhân sự chủ chốt được tập huấn về giám sát và kiểm soát sinh vật gây hại; đảm bảo thực hiện đúng các quy định về sử dụng thuốc và phòng chống sinh vật gây hại.

Đối tượng thực hiện là người dân, Tổ hợp tác, Hợp tác xã sản xuất thanh long trên địa bàn. Ưu tiên diện tích tham gia sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao năm từ 2023 trở về trước. Lưu ý: không trùng lắp với diện tích đã được cấp mã số.

Quy mô thực hiện: Mỗi ấp, khu phố 01 mã số vùng trồng, diện tích vùng trồng tối thiểu 10ha (không được quá 15 ha/ mã để tiện cho việc quản lý). Tổng số mã vùng trồng dự kiến thực hiện 85 mã số.

Tố Uyên


Tố Uyên
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh