image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Dương Xuân Hội thực hiện mô hình 3 sẵn sàng phục vụ trong cải cách hành chính

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính đã được xã UBND Dương Xuân Hội thực hiện với nhiều mô hình và cách làm hiệu quả. Có thể kể đến mô hình "3 sẵn sàng phục vụ" bước đầu mang lại sự hài lòng cho người dân.

Để thực hiện tốt mô hình "3 sẵn sàng phục vụ", UBND xã cụ thể hoá ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức trong việc phục vụ nhân dân. Các nội dung đi sâu, đi sát vào từng lĩnh vực, từng hành động cụ thể, khơi dậy ý thức trong mỗi cán bộ mình vì mọi người để nâng cao hiệu quả công việc. Tiếp tục xây dựng chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân, nâng cao chất lượng thủ tục hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện với phương châm: "Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động"

Từ thực tế cho thấy, nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính liên quan đến lĩnh vực hộ tịch, đất đai, chính sách người có công… ngày càng nhiều, nhưng khi người dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của xã mất thời gian, phải đi lại nhiều lần và bổ sung các loại giấy tờ. Đặc biệt đối với những trường hợp già yếu, đau ốm, khó khăn trong đi lại thì việc thực hiện các thủ tục hành chính gặp rất nhiều hạn chế. Thấy được những khó khăn trên, từ tháng 9/2023 UBND xã triển khai thực hiện mô hình "3 sẵn sàng phục vụ" trong việc giao trả hồ sơ tận nhà cho công dân. Bước đầu thực hiện giao trả hồ sơ tận nhà chủ yếu trên lĩnh vực hộ tịch cho các đối tượng: người già, người nghèo, người khuyết tật đi lại khó khăn và người có công với cách mạng.

27 10 2023 DXH thuc hien MH 3 san sang phuc vu CCHC.JPG

Ảnh: Đồng chí Lê Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND và cán bộ tư pháp xã trao kết quả khai tử cho thân nhân gia đình chính sách

Ông Ngô Văn Búp (ấp Vĩnh Xuân A xã Dương Xuân Hội) chia sẻ: "Đến ngày nhận kết quả khai tử cho bà nội nhưng bận việc quá nên tôi chưa đến Ủy ban xã nhận. Được cán bộ mang hồ sơ đến tận nhà tôi rất vui mừng và phấn khởi. Đây là cách làm rất hay mong rằng trong thời gian tới địa phương tiếp tục nhân rộng mô hình này nhằm giúp cho nhiều người khó khăn và thuận lợi hơn trong đi lại".

27 10 2023 DXH thuc hien MH 3 san sang phuc vu CCHC 1.JPG

Ảnh: Đồng chí Lê Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND và cán bộ tư pháp xã trao kết quả khai tử cho thân nhân người cao tuổi

Chia sẽ về việc nhận kết quả khai tử của ông nội thuộc diện người cao tuổi, ông Đặng Văn Khải (ấp Vĩnh Xuân B) vui vẻ nói: " Sau khi cung cấp thông tin cho cán bộ, chỉ sau 03 ngày làm việc đã giải quyết xong và được cán bộ đến trả tại nhà tôi rất phấn khởi, vô cùng cảm ơn UBND xã Dương Xuân Hội đã xây dựng được mô hình hay hiệu quả, mang lại lợi ích cho nhân dân". Ông cũng cho biết thêm: "ông cảm thấy vui mừng và phấn khởi, không còn cảm giác lo âu khi đến cơ quan nhà nước làm thủ tục nữa".

Đạt được kết quả trên, UBND xã Dương Xuân Hội đã triển khai nhiều mô hình ứng dụng hiệu quả trong công tác cải cách hành chính. Đối với mô hình "3 sẵn sàng phục vụ" cho công dân, ngoài thực hiện tốt việc giao trả hồ sơ trên lĩnh vực tư pháp - hộ tịch còn triển khai trên lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, đất đai. Tuy nhiên, công tác giao trả hồ sơ hành chính tại nhà đòi hỏi cán bộ công chức phải đi lại nhiều, áp lực công việc không nhỏ nhưng với sự ủng hộ, tin tưởng của người dân tạo động lực để mỗi cán bộ công chức nâng cao tính tự giác và tinh thần phục vụ nhân dân.

Nói về mô hình này đồng chí Lê Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Dương Xuân Hội cho biết: "Thực hiện mô hình 3 sẵn sàng phục vụ trong công tác cải cách hành chính không chỉ tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân mà thông qua mô hình này tạo điều kiện để những cán bộ công chức tiếp xúc, gần gũi, nắm bắt tâm tư và giải quyết kịp thời nguyện vọng của nhân dân".

Việc triển khai mô hình "3 sẵn sàng phục vụ" cho công dân góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính của địa phương. Đây là giải pháp hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động dân vận chính quyền và tạo môi trường thân thiện, gần dân trong thực thi công vụ. Phát huy những kết quả đạt được, UBND xã tiếp tục bổ sung một số nội dung mới nhằm đáp ứng nhiều hơn yêu cầu của người dân.

Qua việc triển khai thực hiện mô hình "3 sẵn sàng phục vụ" đã phát huy vai trò xung kích cũng như đáp ứng nguyện vọng tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tham gia cải cách hành chính gắn với thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tài, có đức, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Hồng Thu


Hồng Thu
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh