image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hòa Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Ngày 25/3/2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Hòa Phú đã tổ chức hội nghị Tổng kết thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Châu Thành, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hòa Phú.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân tại địa phương, trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Hòa Phú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ thông qua phối hợp các ngành, mặt trận - đoàn thể. Ban Chỉ huy quân sự xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành Nghị quyết lãnh đạo và các kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Nhờ đó xã Hòa Phú đã thực hiện bảo đảm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng trình tự, nội dung, nguyên tắc thời gian và đạt chất lượng cao.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Hòa Phú đã phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Luật NVQS, các Thông tư, Nghị định, Hướng dẫn về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bằng nhiều hình thức qua đó đã giúp cho thanh niên và gia đình thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

UBND xã tổ chức phát lệnh cho công dân nhập ngũ năm 2024. Tổ chức gặp gỡ, động viên và tuyên truyền Luật NVQS, Luật CAND đến với gia đình cũng như công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các thành viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng với lãnh đạo các ấp, thường xuyên đến gia đình công dân vận động, giúp đỡ, tuyên truyền và nắm chắc tình hình từng công dân và báo cáo với Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã hàng tuần theo quy định. Tổ chức họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự, phân công các ngành, đoàn thể xã chuẩn bị tốt về mọi mặt để tham gia Hội trại Tòng quân và Lễ giao, nhận quân do UBND huyện tổ chức đúng với thời gian quy định. Kết quả, năm 2024 xã Hòa Phú đã thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ giao quân năm 2024 với 13 công dân lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tại hội nghị, Hội đồng NVQS xã Hòa Phú cũng đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong năm 2025.

Tấn Đức
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh