image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành tổng kết công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2023

Ngày 11/4/2024, UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Hà Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Anh-tin-bai

Hội nghị tổng kết công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2023

Trong năm 2023 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao Ban Chỉ đạo của huyện đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch. Kết quả tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 98,8% kế hoạch, tỷ lệ bao phủ theo dân số là 96,1%; số người tham gia BHXH là 2.124 người, đạt 100,4% kế hoạch. Hưởng ứng Chương trình tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND  các xã, thị trấn, MTTQ và các đoàn thể huyện phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tiến hành rà soát hộ gia đình thoát nghèo, cận nghèo, các em trong độ tuổi học sinh nhưng nghỉ học, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT, vận động nguồn xã hội hóa, mạnh thường quân đóng góp thực hiện chương trìnhTặng thẻ bảo hiểm y tế, trong năm đã tổ chức trao tặng được 335 thẻ BHYT với kinh phí trên 140 triệu đồng.

Quỹ khám chữa bệnh BHYT tiếp tục được kiểm soát và sử dụng một cách có hiệu quả. Năm 2023 trên địa bàn huyện, quỹ BHYT đã thanh toán cho 9.325 lượt người người tham gia BHYT khám chữa bệnh với chi phí trên 48,251 tỉ đồng. Giải quyết kịp thời chế độ BHXH, BHYT cho người lao động, đảm bảo quyền lợi cho người thụ hưởng các chính sách.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND huyện – Hà Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Hà Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT. Qua đó thực hiện tốt công tác phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện; tiếp tục mở rộng phạm vi bao phủ BHYT, tiến tới BHYT toàn dân góp phần tạo nguồn tài chính ổn định cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng, hiệu quả, chất lượng và phát triển bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện các thủ tục về BHXH, BHYT; tăng cường giao dịch hồ sơ điện tử BHXH, BHYT đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cho các đối tượng tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng “Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động”, tạo điều kiện để người lao động tham gia giám sát việc đóng và thực hiện các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND huyện – Hà Minh Tuấn trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ cho bà Nguyễn Thị Trang

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND huyện – Hà Minh Tuấn đã trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ cho bà Nguyễn Thị Trang – nguyên Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Anh-tin-bai

Trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2023

Tại Hội nghị cũng đã trao Giấy khen của UBND huyện cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2023.

Hoàng Anh
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh