image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Bình Quới thực hiện 55 năm Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969-02/9/2024)

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Người. Di chúc là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc của Người gửi lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và thế hệ mai sau. 

Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969-02/9/2024). Chiều ngày 30/8/2024, xã Bình Quới tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác-Lòng ta trong sáng hơn”. Tham dự hội nghị có đại diện Đảng ủy, UBND xã, các ngành, Mặt trận đoàn thể xã và 28 đại biểu tham dự.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969-02/9/2024), giới thiệu về hoàn cảnh lịch sử ra đời của Di chúc, đồng thời truyền đạt những nội dung cốt lõi, những điểm đặc sắc, ý nghĩa lịch sử và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người; các phim tư liệu về sự nghiệp, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Người. Di chúc là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc của Người gửi lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và thế hệ mai sau. 

Anh-tin-bai

Ảnh: Trồng cây trên tuyến đường ấp Bình Cang

Bài học qua 55 năm thực hiện Di chúc vẫn còn nguyên giá trị và tiếp tục phát huy. Đó là, bài học về tinh thần lạc quan và bản lĩnh khoa học cách mạng của Đảng; bài học về sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; bài học về thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên, nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình; bài học về sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước; bài học về chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân; bài học về tinh thần cống hiến cho lý tưởng cách mạng. Hưởng ứng lời kêu gọi và noi theo tấm gương của Người, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980-19/5/2024) xã tổ chức “Lễ phát động trồng cây” với khẩu hiệu “Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường” trên tuyến đường ấp Bình Cang dài 1.300m, trồng 100 cây bằng lăng thái và 200 cây hoa giấy với số tiền 100 triệu đồng.

Anh-tin-bai

Ảnh: Tuyến đường giao thông nông thôn hoàn thành 

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Ảnh: UBND xã trao quà cho các hộ dân

Anh-tin-bai

Ảnh: Trao tặng công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho ông Lê Văn Phát

Xã Bình Quới đã vận dụng bài học của Chủ tịch Hồ Chí Minh áp dụng vào thực tiễn, qua những tháng đầu năm 2024 xã đạt được nhiều kết quả trên lĩnh vực kinh tế-xã hội như sau: hoàn thành bê tông hóa giao thông nông thôn 3 tuyến đường đạt 100% với chiều dài 1.357m, chiều rộng 3,5m, dày 0,18m với nguồn vốn trên 2 tỷ đồng (Ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 1 tỷ 381 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 619 triệu đồng); trao tặng 1.527 phần quà đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền 591 triệu đồng. Hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách với số tiền 50 triệu đồng. 

Anh-tin-bai

Ảnh: Nhân viên y tế khám bệnh cho người cao tuổi

Cùng với đó, tổ chức chúc thọ 136 cụ cao niên với số tiền 78 triệu đồng, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 202 cụ cao niên. Thực hiện Chương trình khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập hỗ trợ cho 66 em học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền 32 triệu đồng. 

Anh-tin-bai

Ảnh: Trao quà cho các em học sinh

Kịp thời hỗ trợ cho 2 hộ gia đình bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 9 triệu đồng. Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 8 em là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.500.000 đồng.

Anh-tin-bai

Ảnh: Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị bệnh hiểm nghèo

Anh-tin-bai

Ảnh: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho các trẻ em

Đạt được những kết quả trên là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục của tập thể Đảng ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQVN, cán bộ, công chức xã, ấp, đảng viên, tầng lớp Nhân dân; là nền tảng để Đảng ta hoàn thiện đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới.

Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, là dịp để mỗi cán bộ, công chức, đảng viên tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân "Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh" như ý nguyện của Người./.

 

 

Phương Thanh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh