image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Châu Thành tổ chức trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân

Trong 02 ngày 07 - 08/10/2023, Công an huyện Châu Thành đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (04/10/1961-04/10/2023) và 22 năm Ngày toàn dân tham gia PCCC (04/10/2001-04/10/2023). Hoạt động đã thu hút hơn 1.200 lượt cán bộ công chức, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện.

10-9-2023 tin trải nghiệm PCCC - 1.png

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tài -  Đội trưởng đội CSQLHC về TTXH tuyên truyền cho người dân tại xã An Lục Long

10-9-2023 tin trải nghiệm PCCC - 33.png

Ảnh: Người dân tham gia hoạt động trải nghiệm

            Trong 02 ngày tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Châu Thành đã tổ chức tuyên truyền cho người dân nắm những quy định của pháp luật trong công tác PCCC, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người. Đồng thời, người dân cũng được giới thiệu trang bị, phương tiện PCCC và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; giới thiệu mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" đang triển khai trên địa bàn 13 xã, thị trấn.

10-9-2023 tin trải nghiệm PCCC - 2.png

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tài -  Đội trưởng đội CSQLHC về TTXH hướng dẫn người dân tham gia trải nghiệm

            Bên cạnh đó, người dân tham gia hoạt động còn được trực tiếp thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas. Hoạt động thực hành diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, từng lượt cán bộ công chức, giáo viên, học sinh và người dân tham gia thực hành đều được cán bộ hướng dẫn quan sát và chỉ ra những điểm sai về mặt kỹ thuật từ đó khắc phục và thực hiện một cách nhuần nhuyễn.

10-9-2023 tin trải nghiệm PCCC - 11.png

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tuyên truyền

            Thông qua các hoạt động trong các buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ diễn ra tại Trụ sở Công an huyện và UBND xã An Lục Long trong 02 ngày 07 – 08/10/2023, người dân đã nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, biết sử dụng và trải nghiệm thực tế việc sử dụng bình chữa cháy, từ đó nâng cao chất lượng toàn dân tham gia PCCC và CNCH trong thời gian tới./.

Đức Tâm


Đức Tâm
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh