image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Long An Truyền thông trợ giúp pháp lý cho người dân Thanh Phú Long

Ngày 11/10/2023, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Long An phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Châu Thành và Ủy ban nhân dân xã Thanh Phú Long tổ chức Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức thông tin về trợ giúp pháp lý, tăng cường khả năng thụ hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý cho người dân vùng nông thôn.

13.10.2023 Trợ giúp pháp lý cho người dân Thanh Phú Long.JPG

Ảnh: Quảng cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe ông Lê Trung Trực - Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Long An giới thiệu một số quy định của pháp luật liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân. Đây là chính sách quan trọng được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm lãnh chỉ đạo thực hiện được thể chế bằng Luật trợ giúp pháp lý cho từng đối tượng như Luật Người cao tuổi, Luật Người khuyết tật, Luật phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời thực hiện tốt 2 Chương trình trọng tâm mà Chính phủ đã triển khai thực hiện như Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững và rất nhiều Đề án quan trọng khác mà người dân đang thực hiện và thụ hưởng. Đây là chỗ dựa vững chắc đối với những người yếu thế khi có những phát sinh các vụ việc liên quan đến pháp luật.

Thông qua công tác truyền thông trợ giúp pháp lý sẽ góp phần giúp cho người dân trên địa bàn xã nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật; từng bước hình thành nếp sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội

Cũng trong buổi truyền thông Trung tâm TGPL đã phát hành miễn phí 300 tờ gấp pháp luật có nội dung về Luật TGPL, các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, Người khuyết tật, Người cao tuổi để người dân tìm hiểu thêm về các chính sách có liên quan.

Đỗ Văn Xoài


Đỗ Văn Xoài
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh