image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội người cao tuổi xã Vĩnh Công tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2018-2022

Chiều ngày 23/8/2023, tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã Vĩnh Công, Hội người cao tuổi xã Vĩnh Công tổ chức tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2018-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2023-2028. Tham dự hội nghị có Đồng chí Trương Thị Thắm - Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành; đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy- Phó ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành; đồng chí Võ Thanh Hoài- Phó Chủ tịch UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã; các ông, bà trong ban chấp hành người cao tuổi xã cùng hội viên người cao tuổi xã.

            Trong 5 năm qua, số hội viên người cao tuổi không ngừng tăng lên, số người cao tuổi trong xã là 1218 người, số hội viên hiện có là 703 người, hội viên nữ là 291 người, có 18 cụ cao tuổi từ 80 tuổi trở lên. Công tác chúc thọ, mừng thọ và thực hiện chính sách với người cao tuổi được quan tâm, Hội người cao tuổi đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trong 5 năm qua là 486 cụ, với tổng kinh phí là 233.400.000 đồng. Ban chấp hành hội người cao tuổi tổ chức thăm hỏi người cao tuổi ốm đau nằm viện được 158 cụ với tổng số tiền là 31.600.000 đồng. Hội tổ chức phúng điếu các cụ qua đời là 72 cụ với số tiền là 36.000.000 đồng, phối hợp các ban ngành xây dựng trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 180 triệu đồng và tổ chức thăm hỏi trao tặng quà cho người cao tuổi số tiền trên 500 triệu đồng vào các dịp lễ, Tết. Bên cạnh đó, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã các đoàn thể tham gia tổ chức thăm hỏi và khám sức khỏe người cao tuổi giúp các cụ cao tuổi cảm thấy ấm lòng khi được toàn xã chăm sóc chăm lo khi đi khám sức khỏe cụ thể như: đo huyết áp, đo điện tim, siêu âm xét nghiệm máu khám mắt. Ngoài ra người cao tuổi khi đi khám sức khỏe được phục vụ tận tình chu đáo và được cấp phát thuốc miễn phí, Hội vận động mạnh thường quân tặng sữa và bánh ngọt cho các cụ ăn sáng sau khi khám với số tiền 7.500.000 đồng.

Hội người cao tuổi xã Vĩnh Công tong kết nv giai đoan 2018-2022 - 1.png

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tổng kết chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

  Hiện nay, Hội người cao tuổi xã có 2 câu lạc bộ trợ táng, câu lạc bộ liên thế hệ giúp nhau có 97 thành viên hoạt động các câu lạc bộ này sinh hoạt đảm bảo theo quy định. Công tác vận động xây dựng quỹ hội được thực hiện tốt. Công tác phát huy vai trò người cao tuổi được chú trọng thực hiện có hiệu quả, người cao tuổi trong xã luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy chế, quy ước, ấp, xã văn hóa, tham gia công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến tham gia trao đổi, các ý kiến tập trung nêu lên những giải pháp phát triển phong trào "Tuổi cao – gương sáng" công tác phát triển hội viên, các phong trào ở các chi hội; tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho lớp trẻ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Đồng chí Trương Thị Thắm – Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Châu Thành đã biểu dương những kết quả mà Hội người cao tuổi xã đạt được trong những năm qua, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội người cao tuổi xã trong thực hiện vai trò "Tuổi cao – gương sáng"; tích cực tuyên truyền, giáo dục con cháu chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước ở khu dân cư, góp phần cùng với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.

 Hội người cao tuổi xã Vĩnh Công tong kết nv giai đoan 2018-2022 - 2.png

Ảnh: Đồng chí Trương Thị Thắm - Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện phát biểu.

Phát huy kết quả đạt được, Hội Người cao tuổi xã tiếp tục chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật người cao tuổi đến toàn thể hội viên và nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tập trung củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, làm tốt công tác vận động kết nạp hội viên mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng hoạt động, giám sát chế độ chính sách với người cao tuổi, đẩy mạnh việc vận động xây dựng, duy trì và thực hiện tốt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở các chi hội; Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò người cao tuổi trong thời gian tới.

Hội người cao tuổi xã Vĩnh Công tong kết nv giai đoan 2018-2022 - 3.png

Ảnh: Tập thể và cá nhân nhận giấy khen của chủ tịch UBND xã.

Nhân dịp này, có 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận giấy khen của chủ tịch UBND xã  vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2018-2022.

                                                                                                                 Bảo My


Bảo My
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh