image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Thanh Vĩnh Đông tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023

Ngày 16/8/2023 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng, xã Thanh Vĩnh Đông đã long trọng tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023.

Tham dự ngày hội có ông Đỗ Thành Hải - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện - Thành viên BCĐ phong trào PCTP,TNXH và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Nguyễn Trung Rỡ - Bí thư huyện đoàn, Đại đức Thích Huệ Quang - Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành, ông Trần Ngọc Minh - Bí thư Đảng ủy xã, ông Đỗ Minh Xuân - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí là đại diện các ngành, mặt trận, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, trưởng , phó ấp và các ông bà cô bác đại diện khu dân cư về tham dự ngày hội.

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gồm 02 phần: phần lễ và phần hội. Trong đó, phần hội là phần trình diễn các bài võ cổ truyền sau đó là phần tổ chức lễ.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã đã được quan tâm tổ chức một cách bài bản, với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương và có sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Trong năm qua mặt trận, đoàn thể đã phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào toàn Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua phát động phong trào, lực lượng nòng cốt ở cơ sở và quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 16 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp Công an xã xác minh làm rõ và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn (gồm 09 nguồn tin về trật tự xã hội như đánh bạc trái phép, gây mất trật tự khu dân cư, gây mất trật tự công cộng, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản). Phạm pháp hình sự: Xảy ra 03/01 vụ, (trộm cắp tài sản xảy ra tại Xuân Hòa 1: 02 vụ; tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra ở ấp Vĩnh Viễn 01 vụ), đã làm rõ chuyển Công an huyện xử lý tăng 02 vụ so với cùng kỳ, vi phạm hành chính 09/06 vụ đã xác minh làm rõ 09 vụ xử phạt 13 đối tượng với số tiền 35 triệu đồng tăng 02 vụ so với cùng kỳ, tai nạn giao thông không xảy ra, va quẹt giao thông xảy ra 03/04 vụ không tăng 01 vụ so với cùng kỳ. Bên cạnh đó các mô hình như "Phát huy sức mạnh tổng hợp để xóa tệ nạn xã hội và chuyển hóa địa bàn";  mô hinh "Ánh sáng ANTT" với 5km hệ thống điện tự động cùng hàng trăm bộ bóng đèn; mô hình "Camera an ninh", toàn xã đã lắp đặt được 3 trạm - 16 mắt camera… đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, các tụ điểm đá gà quy mô lớn không còn tái diễn hoạt động, hạn chế được tình hình trộm cắp, cướp giật tài sản, giảm thiểu tai nạn giao thông vào ban đêm,…

Tại ngày hội Đại đức Thích Huệ Quang đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà là 50% phiếu mua bảo hiểm y tế học sinh trị giá 300.000 đồng, góp phần cho gia đình các em học sinh giảm bớt chi phí học tập trong năm học mới, đồng thời chung tay cùng địa phương đảm bảo chỉ tiêu vận động 100% bảo hiểm y tế học sinh năm học 2023-2024.

Nhân dịp này UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 01 tập thể và 03 cá nhân và UBND xã khen thưởng cho 03 cá nhân có thành tích tốt trong tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

17.8.2023 TVĐ tổ chức ngày hội TDBVANTQ năm 2023 3.JPG

Ảnh: Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong phong trào TDBVANTQ

Trong thời gian tới, xã Thanh Vĩnh Đông sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa để "Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Tiếp tục vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong sạch, vững mạnh.

Tuyết Hồng


Tuyết Hồng
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh