image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành lập Kế hoạch Tiêm phòng miễn phí vắc-xin cúm gia cầm trên vịt đợt 1/2024

Ngày 22/3/2024, UBND huyện Châu Thành vừa ban hành kế hoạch số 713/KH-UBND về việc tiêm phòng miễn phí vắc-xin cúm gia cầm trên vịt đợt 1 năm 2024 nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm, hạn chế số ổ dịch trên địa bàn và ngăn ngừa bệnh cúm từ gia cầm lây sang người.

Đối tượng được hỗ trợ vắc-xin miễn phí gồm hộ chăn nuôi vịt xiêm, vịt thịt và vịt đẻ, thuộc diện tiêm phòng, có quy mô tổng đàn từ 2.000 con trở xuống, ưu tiên tiêm đàn nhỏ lẻ.

Ngoài các đối tượng được hỗ trợ vắc-xin tiêm phòng miễn phí, chủ hộ phải tự mua vắc-xin tiêm phòng bắt buộc toàn đàn theo hướng dẫn của ngành thú y, tiêm phòng cùng thời điểm.

UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thống kê tổng đàn vịt hiện có trong đó phân ra đàn vịt thuộc diện tiêm, nhu cầu vắc-xin và tổ chức tiêm phòng từ ngày 21/3/2024 đến ngày 10/4/2024.

Loại vắc-xin sử dụng là vắc-xin Navet-fluvac 2 vô hoạt, dạng nhũ dầu, phòng bệnh cúm gia cầm, liều lượng như sau:

Vịt, vịt xiêm từ 14-21 ngày tuổi: liều 0,3-0,5 ml/con và tiêm nhắc lại sau mũi tiêm đầu 10-14 ngày, liều 0,5ml/con.

Vịt, vịt xiêm giống và đẻ: liều 0,5 ml/con nếu tiêm lần đầu, tiêm nhắc lại sau 10-14 ngày tính từ lần đầu tiên, liều 0,5ml/con. Sau đó cứ 06 tháng tiêm vắc-xin nhắc lại một lần với liều quy định như trên.

Vị trí tiêm: tiêm dưới da cổ (1/3 phần dưới, sau cổ).

Nguồn vắc-xin do Chi cục Chăn nuôi,Thú y và Thủy sản tỉnh cấp theo đề nghị đăng ký nhu cầu vắc xin của các xã, thị trấn.

Người chăn nuôi cần tích cực tham gia và chủ động tiêm phòng bảo vệ đàn gia cầm của mình, thực hiện triệt để đợt tiêm phòng này, nếu hộ chăn nuôi nào không thực hiện tiêm phòng UBND các xã, thị trấn lập bản cam kết khi dịch bệnh xảy ra buộc tiêu hủy không được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Chăn nuôi Thú y huyện, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn, giám sát bảo quản, sử dụng, kỹ thuật tiêm vắc-xin và phối hợp lấy mẫu giám sát sau tiêm phòng.

Nguồn kinh phí thực hiện:

Ngân sách các xã, thị trấn chi công cho cán bộ thực hiện điều tra tổng đàn và người dẫn đường trong thực hiện tiêm phòng (chấm công theo thực tế) và theo chế độ quy định.

Khi thực hiện tiêm phòng các hộ chăn nuôi được hỗ trợ vắc-xin miễn phí phải trả tiền công tiêm phòng theo quy định.

Trên đây là kế hoạch tiêm phòng miễn phí vắc-xin cúm gia cầm trên vịt đợt 1 năm 2024 của huyện Châu Thành mong người chăn nuôi gia cầm thực hiện tốt để phòng bệnh cho vật nuôi giảm thiệt hại kinh tế trong chăn nuôi và quan trọng hơn hết là tránh làm lây lan bệnh cúm gia cầm sang người vì hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như chưa có vắc-xin phòng bệnh cúm gia cầm trên người (vừa mới có người tử vong vì bệnh cúm gia cầm ngày 23/3/2024 tại tỉnh Khánh Hòa).

Trần Lê Mỹ Linh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh