image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Anh Phan Trung Thành người cán bộ Hội Cựu chiến binh hết lòng vì xã hội
Đến ấp Long Bình, xã Long Trì hỏi thăm bà con nhân dân ai cũng biết anh Phan Trung Thành, 59 tuổi là Chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh của ấp.

Trước đây anh là bộ đội tham gia chiến trường Campuchia, đến năm 1987 anh là bộ đội phục viên về địa phương sinh hoạt ở Chi hội cựu chiến binh ấp. Trong quá trình hoạt động năng nổ anh được tập thể bàu làm Chi hội trưởng cựu chiến binh ấp Long Bình từ năm 2006 cho đến nay.

Bước đầu công tác anh còn gặp một ít khó khăn nhưng nhờ đồng chí đồng đội và tập thể hỗ trợ, sau một thời gian anh củng cố Chi hội và sinh hoạt đều đặn hàng tháng. Chi hội Cựu chiến binh ấp Long Bình có 15 hội viên, trong đó có 2 đảng viên làm nồng cốt; hàng tháng sinh hoạt luân chuyển vào ngày 14 âm lịch, trong sinh hoạt gương mẫu mặc đồng phục. Nội dung sinh hoạt đảm bảo theo kế hoạch của cấp trên và gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các công tác nổi bật của Chi hội cựu chiến binh ấp Long Bình, xã Long Trì là quan tâm đến đời sống hội viên nhất là hội viên khó khăn về nhà ở. Nhờ xã hỗ trợ 50 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo, chi hội vận động hội viên đóng góp 20 triệu cùng với thân nhân gia đình xây cất 1 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho anh Lê Ngọc Kim Sang có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hai vợ chồng lao động cực nhọc nuôi 2 đứa con học giỏi. Ngôi nhà có diện tích 90m2 với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Ngày bàn giao anh Lê Ngọc Kim Sang xúc động vui mừng tưởng chừng như không bao giờ có được ngôi nhà mới. Với tinh thần đoàn kết Chi hội tổ chức góp vốn xoay vòng hàng tháng giúp đỡ hội viên khó khăn cải thiện kinh tế hộ. Hội viên tích cực năng nổ như anh Lê Văn Hiệp, chi hội phó sát cánh cùng Chi hội trưởng trong các công tác xã hội. Vào dịp Tết trung thu anh cùng Chi hội trưởng đóng góp tiền mua quà tặng cho các em thiếu nhi nghèo trong ấp vui chơi đêm trăng rằm. Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất cho hội viên và trẻ em nghèo, gia đình anh Phan Trung Thành hỗ trợ trùng tu Miễu của ấp và chùa Thành Long với số tiền 20 triệu đồng đáp ứng  nhu cầu đời sống tinh thần của bà con nhân dân.

Song song đó mô hình trồng cây chuông vàng trên tuyến đường Ao Giang có chiều dài 1 km do hội viên Cựu chiến binh quản lý chăm sóc, trục vớt lục bình khai thông dòng chảy phục vụ tưới tiêu cho bà con nhân dân. Chi hội thực hiện tốt mô hình "Ánh sáng an ninh trật tự" các tuyến đường của ấp tổng chiều dài 5 km đảm bảo cho việc đi lại vào ban đêm.

Được hỏi về công tác trong hướng tới. Anh Phan Trung Thành vui vẻ cho biết:

-"Để mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn của ấp Long Bình theo kế hoạch. Chi hội cựu chiến binh vận động bà con nhân dân với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" nới rộng tuyến Ao Giang có chiều dài 1 km, tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng".

Với phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, anh Phan Trung Thành vừa hoàn thành nhiệm vụ của người cán bộ Hội cựu chiến binh ấp, vừa làm tốt công tác xã hội. Các phong trào thi đua ở khu dân cư anh Thành luôn phối hợp các đoàn thể thực hiện tốt, nhất là các công tác từ thiện góp phần an sinh xã hội trong xóm ấp.

Trong gia đình, vợ anh chị Bùi Thị Vân, 54 tuổi luôn hỗ trợ công việc làm vườn 6 công thanh long để anh hoàn thành nhiệm vụ. Là người vợ đảm đang cùng anh phát triển kinh tế gia đình ổn định, các con tốt nghiệp Đại học đều có việc làm. Với tinh thần xã hội, chị Bùi Thị Vân tự nguyện làm đầu công giúp chị em trong xóm thường xuyên lao động làm vườn kiếm thêm thu nhập cải thiện kinh tế gia đình.

Anh-tin-bai

Ảnh: Anh Phan Trung Thành cán bộ Hội cựu chiến binh hết lòng vì xã hội

Với tinh thần đồng đội cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, từ năm 2020 đến nay tập thể Chi hội cựu chiến binh ấp Long Bình được UBND xã Long Trì tặng giấy khen. Năm 2020, 2021 Chi hội được UBND huyện Châu Thành khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu". Cá nhân anh Phan Trung Thành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục từ năm 2020 đến năm 2022  được UBND xã Long Trì tặng giấy khen và đề nghị huyện khen năm 2023. Anh Thành được UBND huyện Châu Thành khen đã có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" giai đoạn 2017-2022.

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh