image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chị Lê Thị Lượm người cán bộ mặt trận vùng sâu
Đi dọc theo con đường đê bêtông dẫn từ Rạch Tràm ấp Thanh Bình 1, xã Thanh Phú Long nối dài đến ấp Thanh Bình 2 là một ấp vùng sâu của xã Thanh Vĩnh Đông tôi tìm đến nhà chị Lê Thị Lượm dưới ánh nắng mùa xuân Giáp Thìn. Chị đang chăm sóc mấy trăm gốc thanh long, tiếp tôi chị vui vẻ chuyện trò thân thiện của người phụ nữ vùng hạ.

Chị Lê Thị Lượm, 64 tuổi là một cán bộ cơ sở nhiều năm công tác. Vào những năm trước đây chị đã từng công tác ở xã Thanh Vĩnh Đông với chức vụ là Chủ tịch Hội Phụ nữ. Sau đó chị được phân công về ấp làm Phó bí thư chi bộ và kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp. Vì lý do sức khỏe chi bộ phân công chị Lượm làm Trưởng ban công tác mặt trận ấp Thanh Bình 2, xã Thanh Vĩnh Đông từ đầu năm 2023 cho đến nay.

Với sự nhiệt tình năng nỗ của người đảng viên, chị củng cố lại Ban công tác mặt trận ấp gồm 09 thành viên, trong đó có 02 đảng viên làm nòng cốt. Hàng tháng duy trì họp lệ đều đặn để có chương trình hành động cụ thể theo nghị quyết của chi bộ. Trong công tác mặt trận chị luôn đi đầu và sự đoàn kết của tập thể nên hoàn thành tốt các mặt phong trào ở khu dân cư. Các công tác nổi bật của mặt trận như: Phối hợp các đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân hoàn thành tốt quỹ "Vì người nghèo" dẫn đầu so với các ấp trong xã. Tập trung tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đăng ký hộ gia đình văn hóa mỗi năm xét đạt 98% trở lên. Triển khai nhân rộng phong trào Học tập làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Được ủy ban mặt trận Tổ quốc xã hỗ trợ, Ban công tác mặt trận ấp vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ cận nghèo và các đối tượng khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Phối hợp phụ nữ thực hiện mô hình tuyến đường hoa dọc theo lộ bê tông của ấp có chiều dài 1,5 km.

Một điều đáng mừng là nhờ tuyên truyền vận động tốt nên qua tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND huyện, xã bà con tham dự đạt tỷ lệ cao. Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thu hút bà con nhân dân tham dư và đóng góp ý kiến cho Ban công tác mặt trận thực hiện tốt các công trình phúc lợi phục vụ đời sống của bà con nhân dân.

Dù là ấp vùng sâu nhưng qua các dịp lễ tết các đoàn thể của ấp tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao do xã tổ chức và đạt các giải có thứ hạng cao.

Được hỏi về vai trò trách nhiệm của người cán bộ mặt trận ấp vùng sâu trong thời gian qua và hướng tới. Chị Lê Thị Lượm vui vẻ trả lời: "Tôi biết tuổi đời cũng khá cao nhưng tôi quyết tâm làm hết sức mình. Được bà con nhân dân tin tưởng và ủng hộ tôi cảm thấy mình phải phấn đấu nhiều hơn để vừa hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên vừa làm tốt vai trò của người cán bộ mặt trận. Hướng tới với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, Ban công tác mặt trận cùng các đoàn thể vận động Nhân dân hoàn thành con đường Đồng, ấp Thanh Bình 2 có chiều dài trên 300 m với tổng kinh phí gần 750 triệu đồng".

29 02 2024 Chị Lê Thị Lượm 0.png

Ảnh: Chị Lượm làm Trưởng ban công tác mặt trận ấp Thanh Bình 2, xã Thanh Vĩnh Đông

29 02 2024 Chị Lê Thị Lượm .png


Ảnh: Chị Lượm chăm sóc thanh long

Một điểm đáng ghi nhận là chồng chị Lê Thị Lượm, anh Võ Văn Tiếp 62 tuổi, hội viên hội Cựu chiến binh của ấp luôn quan tâm tạo điều kiện cho cho vợ tham gia công tác. Anh chị chăm sóc mấy trăm gốc thanh long ruột đỏ, kinh tế gia đình tạm ổn định và các con đều có việc làm.

Với tính thần trách nhiệm của người đảng viên trong công tác mặt trận, chị Lê Thị Lượm luôn tích cực nhiệt tình nên được tập thể chi bộ bình bầu đảng viên xuất sắc ở các năm 2016, 2020 và được UBND huyện Châu Thành tặng 02 giấy khen có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trong thực hiện công tác mặt trận năm 2023 cùng nhiều giấy khen khác.

Chị Lê Thị Lượm người cán bộ mặt trận vùng sâu năng nỗ nhiệt tình được bà con nhân dân ấp Thanh Bình 2, xã Thanh Vĩnh Đông quí mến.

                                                                  Hoàng Đệ

 

Hoàng Đệ
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh