image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu thực hiện các phong trào ở địa phương

Hơn hai mươi năm tham gia công tác Hội, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Lục Long, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Cầu Ván, cô Nguyễn Thị Thiết (sinh năm 1956) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương, góp phần không nhỏ trong viêc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với hội viên phụ nữ trong ấp, vận động hội viên phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây gia đình ấm no, hạnh phúc.

Với vai trò Chi hội trưởng phụ nữ, cô luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ, cô đã thường xuyên tuyên truyền cho chị em hiểu rõ hơn về tổ chức Hội, về hoạt động, sinh hoạt của Hội phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong ấp, cô cũng thường xuyên gần gũi, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo. Đến nay chi hội phụ nữ ấp Cầu Ván có 05 tổ phụ nữ với tổng số 105 hội viên phụ nữ.

            Bên cạnh đó, cô cũng tích cực vận động chị em hội viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội các cấp phát động. Tiêu biểu là: "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế", " Học tập và làm theo lời Bác",... Tuyên truyền, vận động chị em hội viên tích cực tham gia các mô hình như: mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện"; mô hình "Nuôi heo đất thực hiện chương trình mẹ đỡ đầu"; mô hình "Thu gom rác thải nhựa, biến rác thành quà" đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em.

  Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" góp phần xây dựng nông thôn mới, tiến tới xã nông thôn mới kiểu mẫu cô cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ trong ấp duy trì hoạt động quét dọn, nhổ cỏ ở tuyến đường kiểu mẫu ấp Cầu Ván – Cầu Kinh, tuyên truyền hội viên giữ gìn vệ sinh môi trường nơi sinh sống, đường làng, ngõ xóm luôn sạch đẹp.

HPN ALL - CO NGUYEN THI THIET - ANH 1.JPG

Ảnh: Cô Nguyễn Thị Thiết (Bên phải) cùng với hội viên thu gom rác thải thực hiện mô hình "Thu gom rác thải nhựa, biến rác thành quà" đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em.

Đồng chí Ung Thị Hải Quyên - Chủ tịch Hội LHPN xã An Lục Long cho biết: "Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Lục Long, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Cầu Ván, trong công việc, cô Nguyễn Thị Thiết luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, biết đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, luôn có mối liên hệ mật thiết với quần chúng nhân dân nên cô luôn được sự tin yêu của nhiều người, trong đó có hội viên phụ nữ, sự tin yêu này cũng chính là động lực giúp cô hoàn thành tốt công tác".

Với những nỗ lực trong suốt quá trình công tác, phong trào phụ nữ ở địa phương nói chung trong đó có ấp Cầu Ván nói riêng đã đạt nhiều kết quả nổi bật: trong 06 tháng đầu năm 2023 các chỉ tiêu của chi hội phụ nữ ấp Cầu Ván đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, cô Thiết đã kịp thời tháo gỡ những bất cập, vướng mắc nảy sinh từ thực tiễn đã góp phần nâng cao hiệu quả trong phong trào phụ nữ và công tác Hội.

Ở tuổi 67 cô Nguyễn Thị Thiết hàng ngày vẫn tận tụy với công tác đoàn thể của địa phương. Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ của địa phương trong suốt nhiều năm qua, cô Thiết luôn được các chị em phụ nữ và nhân dân mến phục vì lòng nhiệt tình và tận tâm với công việc.

      Hải Quyên


Ung Thị Hải Quyên
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh