image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Mái ấm hạnh phúc người cán bộ hội phụ nữ

Hướng về ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm nay, tôi đến xã Long Trì theo chân Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tìm đến nhà chị Châu Thị Thanh Hạnh, 39 tuổi ở ấp Long Thạnh, là Chi hội trưởng Hội phụ nữ của ấp.

Tiếp tôi chị vui vẻ kể lại quá trình công tác hội phụ nữ. Năm 2015 chị vào hội, năm 2016 chị đứng chân vào Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Trì và làm Chi hội trưởng Hội phụ nữ ấp Long Thạnh. Chi hội của chị được chia thành 5 tổ với 107 hội viên, trong đó có 5 đảng viên làm nồng cốt. Hàng tháng các tổ duy trì sinh hoạt đều đặn có số đông hội viên tham gia. Điểm nổi bật của Chi hội phụ nữ ấp Long Thạnh là chị em đồng tình hưởng ứng tham gia các mô hình trồng bông trang tuyến đường hoa, phối hợp tham gia sửa chữa nhà văn hóa ấp… Mặt khác chi hội phụ nữ quản lý tốt nguồn vốn vay tổ tiết kiệm, góp vốn xoay vòng hàng tháng giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế hộ sau một năm hoàn vốn. Nhờ vậy đời sống gia đình của hội viên ngày một khá hơn. Từ đó chất lượng hoạt động chi hội nâng lên cùng với các chi hội ấp Long Bình, Long Thành là những chi hội dẫn đầu toàn xã góp phần cho Hội Liên hiệp phụ nữ Long Trì vững mạnh cùng nhau xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

14.6.2023 Mái ấm hạnh phúc người cán bộ hội phụ nữ.png

Ảnh: Các chi hội phụ nữ xã Long Trì ra quân trồng cây xanh

Đối với công tác chi hội phụ nữ ấp Long Thạnh, chị Châu Thị Thanh Hạnh luôn là cánh chim đầu đàn gắn bó cùng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành khen thưởng qua nhiều năm và cá nhân chị được UBND xã Long Trì tặng nhiều giấy khen trong phong trào làm tốt công tác hội. Trong công tác Hội phụ nữ chị Châu Thị Thanh Hạnh rất tích cực, đối với gia đình chị là một người vợ đảm đang. Ngoài thời gian tham gia sinh hoạt chi hội, chị cùng chồng chăm sóc 0,3 hecta hoa màu và mua bán nhỏ lẻ; khi có lễ hỏi, tiệc cưới, sinh nhật và các điểm giải khát đặt hàng chị nhận làm nước chai các loại như: sâm lạnh, nha đam để kiếm thêm thu nhập. Chồng chị anh Trương Văn Vũ, 43 tuổi làm nghề thú y tự do phục vụ cho bà con nhân dân trong và ngoài ấp chăn nuôi có hiệu quả. Với tính cần cù lao động chịu thương chịu khó, mức thu nhập của vợ chồng chị bình quân mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng. Từ đó có điều kiện nuôi hai đứa con gái ăn học, cháu lớn học trường THPT Châu Thành, cháu nhỏ học trường THCS Long Trì hàng năm đều đạt loại giỏi. Riêng đứa con nhỏ năng khiếu thể dục thể thao nổi bật ở hai bộ môn cầu lông, đá cầu cháu đã từng đạt huy chương bạc, huy chương vàng cấp tỉnh. Niềm vui được nhân lên khi vợ chồng chị đã hoàn chỉnh được căn nhà cấp 4 diện tích rộng gần 100 m2 trị giá gần 500 triệu đồng.

Được hỏi về thuận lợi, khó khăn khi chị tham gia công tác Hội phụ nữ, chị Châu Thị Thanh Hạnh cho biết: "Tôi rất may mắn khi được chồng quan tâm chia sẻ từ công tác xã hội đến việc gia đình. Khi tôi bận công tác anh hoán xuyến việc nhà chu đáo để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh ấy thường nói ngày nay bình đẳng giới thì công việc của vợ cũng như công việc của chồng, mình càng phải hiểu và thông cảm nhiều hơn".


14.6.2023 Mái ấm hạnh phúc người cán bộ hội phụ nữ 1.png

Ảnh: Căn nhà hạnh phúc của vợ chồng chị Châu Thị Thanh Hạnh ở ấp Long Thạnh, xã Long Trì

Mong ước của chị Châu Thị Thanh Hạnh là có được sức khỏe để làm tốt công tác hội phụ nữ, tham gia từ thiện xã hội và chăm sóc các con ăn học thành tài. Đó cũng là mơ ước chung của vợ chồng chị.

Tiễn chúng tôi ra về, chị Châu Thị Thanh Hạnh luôn nở nụ cười trên môi như hạnh phúc đong đầy trong mái ấm của người cán bộ Hội phụ nữ ấp Long Thạnh, xã Long Trì cùng hướng về ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Hoàng Đệ


Hoàng Đệ
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh