image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Phước Tân Hưng tổ chức Kỳ họp thứ mười
Sáng ngày 18/12/2023, tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phước Tân Hưng khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ mười. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phước Hải – Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND xã (chủ trì hội nghị), các đồng chí đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể cùng 18/19 đại biểu HĐND xã đại điện cho cử tri các ấp.


18-12-2023 - HĐND xã tổ chức Kỳ họp thứ 10 - 1.pngẢnh: Quang cảnh Kỳ họp thứ mười.

            Tại kỳ họp, các vị đại biểu đã nghe thường trực HĐND xã báo cáo tình hình tổ chức hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm năm 2024. Nghe UBND xã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023 và chương trình hoạt động năm 2024; báo cáo tình hình thực hiện dự toán NSNN năm 2023 và các giải pháp năm 2024; tờ trình ban hành nghị quyết về tổ chức các kỳ họp lệ năm 2024; tờ trình và Nghị quyết miễn nhiệm Trưởng Ban Kinh tế xã hội HĐND xã; Ban thường trực UB.MTTQ xã thông báo hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng chính quyền năm 2023; Nghe hai Ban KT-XH, Ban pháp chế HĐND xã báo cáo kết quả công tác năm và phương hướng năm 2024.

Qua đó có 18 ý kiến đặt ra trước kỳ họp về các vấn đề như: việc nạo vét các tuyến kênh nội đồng, lĩnh vực môi trường, rác thải, chặt tỉa cây xanh, hệ thống đèn đường chiếu sáng, các công trình xây dựng cơ bản về các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống giếng lắng lọc, các công trình Cống, vấn đề về An ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, lĩnh vực văn hóa, xã hội trên địa bàn xã,... và 01 ý kiến đại diện cử tri tại kỳ họp về vấn đề thanh long ứng dụng công nghệ cao sau khi thực hiện mô hình thì đầu ra thu mua ở đâu, giá cả ra sao để người dân có lãi. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã giải trình các nội dung, vấn đề đặt ra một cách thỏa đáng cho quý vị đại biểu và cử tri.

18-12-2023 - HĐND xã tổ chức Kỳ họp thứ 10 - 2.png

Ảnh: Đồng chí Bùi Văn Thạch – CT.UBND xã trả lời giải trình ý kiến của đại biểu và cử tri tại Kỳ họp.

Trong năm 2023, xã Phước Tân Hưng đã thực hiện nhiệm vụ về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh đạt được nhiều kết quả về xây dựng cơ sở hạ tầng theo kế hoạch đầu tư của xã năm 2023 và các công trình xây dựng cơ bản như các tuyến đường bê tông giao thông nông thôn; cải tạo, sửa chữa 04 Nhà văn hóa các ấp; cải tạo, nâng cấp 11 hệ thống lọc nước trên 2,341 tỷ hiện tất cả các công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân trên địa bàn xã; văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm; chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên; công tác từ thiện nhân đạo và các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm vận động quà hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tàn tật, trao quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn, xây dựng 08 căn nhà tình thương,... với tổng số tiền trên 525 triệu đồng; QP - AN được giữ vững, TTATXH đảm bảo, góp phần cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; xây dựng NTM nâng cao tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí để đạt xã NTM kiểu mẫu trong năm 2024.

            Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phước Hải – Phó bí thư – Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận các ý kiến trên của các đại biểu tại kỳ họp thứ mười. Bên cạnh đó, kỳ họp cũng tập trung thảo luận, đóng góp phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH QP-AN trong năm 2024. Đồng thời, tại kỳ họp này HĐND xã đã biểu quyết thống nhất thông qua các Nghị quyết quan trọng của kỳ họp với tinh thần dân chủ và trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

                        Quốc Bình


Quốc Bình
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh