image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc kỳ họp lần thứ 11, kỳ họp lệ cuối năm 2023, Hội đồng nhân dân xã Thanh Phú Long khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 18/12/2023, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Thanh Phú Long, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 11, kỳ họp lệ cuối năm 2023. Đến dự kỳ họp có các Đại biểu HĐND huyện Châu Thành, đơn vị ứng cử trên địa bàn xã Thanh Phú Long, 25/27 đại biểu HĐND xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ấp, hiệu trưởng các trường



18 - 12 - 2023 - Khai mạc kỳ họp lần thứ 11 tpl - 1.pngẢnh: Quảng cảnh kỳ họp

18 - 12 - 2023 - Khai mạc kỳ họp lần thứ 11 tpl - 2.png

Ảnh: Các đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp

         Tại kỳ họp, HĐND xã Thanh Phú Long đã xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, thu - chi ngân sách năm 2023; đồng thời xem xét các báo cáo kết quả hoạt động của HĐND, UBND. Báo cáo thẩm tra các Ban HĐND xã; báo cáo, thông báo của UBMTTQVN xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và các Tờ trình.

18 - 12 - 2023 - Khai mạc kỳ họp lần thứ 11 tpl - 3.png

Ảnh: Chủ tịch HĐND xã Trần Lâm Duy Linh phát biểu khai mạc kỳ họp

         Theo báo cáo của UBND xã Thanh Phú Long, năm 2023 UBND xã đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Sản xuất nông nghiệp được chỉ đạo tích cực, thu ngân sách xã đạt 127,61%, tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu huyện giao, diện tích cây thanh long 1.271,61ha, duy trì diện tích nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, tiếp tục thực hiện, duy trì các tổ hợp tác sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao, liên doanh liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trái thanh long nhằm nâng cao giá trị canh tác và phát triển bền vững, lập hồ sơ cấp mã số vùng trồng 178 hộ với 95,16ha. Công tác xây dựng NTM kiểu mẫu tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến ấp và người dân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện. Công tác quản lý đất đai, môi trường tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đính chính cho các trường hợp có sai sót về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ được duy trì và phát triển ổn định. Đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng công trình xây dựng cơ bản, đến cuối năm 2023 đã hoàn thành 4/4 công trình xây dựng cơ bản với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, kiểm tra duy tu sửa chữa các tuyến đường giao thông để phục vụ việc đi lại sản xuất của nhân dân. Các hoạt động Văn hóa xã hội được triển khai tích cực, hiệu quả; Quốc phòng - An ninh được đảm bảo, an ninh nông thôn được giữ vững .

18 - 12 - 2023 - Khai mạc kỳ họp lần thứ 11 tpl - 4.png

Ảnh: Đại biểu HĐND xã Lương Ngọc Sơn kiến nghị cần sớm khắc phục tình trạng sử dụng điện không an toàn vẫn còn xảy ra

         Hoạt động của HĐND xã được triển khai thực hiện khá toàn diện, hoạt động hiệu quả và ngày càng đi vào nền nếp. Thường trực HĐND, các Ban và các đại biểu HĐND đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền; tăng cường công tác giám sát các hoạt động trên địa bàn xã để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyết định nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã.

            Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND xã Thanh Phú Long cũng đã giành thời gian cho đại biểu HĐND xã chất vấn những vấn đề mà cử tri trong xã quan tâm, nhất là việc ngăn mặn giữ ngọt tại tuyến kênh 30/4, đoạn cuối cống Rạch Hội, vì hiện nay, đa số người nuôi tôm xả nước mặn xuống kênh làm ảnh hưởng đến việc tưới nước cho các diện tích cây thanh long. Cử tri đề nghị các cấp có giải pháp làm cống ngăn chặn nguồn nước mặn từ bên ngoài tràn vào bên trong. Thay mặt UBND xã, đồng chí Võ Thành Hôn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ trình cấp trên xem xét giải quyết.

18 - 12 - 2023 - Khai mạc kỳ họp lần thứ 11 tpl - 5.png

Ảnh: Đồng chí Võ Thành Hôn, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu

Với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND xã Thanh Phú Long, khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp và thông qua 03 Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy KT-XH của địa phương cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND xã.

Đỗ Văn Xoài


Đỗ Văn Xoài
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh