image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác Hội

Cô Trương Thị Bạch Mai, sinh năm 1948, ngụ ấp Bình Ân xã Hiệp Thạnh - Ủy viên BCH Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã là tấm gương phụ nữ chịu khó, tích cực tham gia tốt các hoạt động, phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điểm chung của những cán bộ Hội giỏi là dù có khó khăn thế nào các chị, các cô cũng đều vượt qua, vừa làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ trong gia đình, vừa gương mẫu trong xã hội.

Là một Ủy viên Ban Chấp hành Hội liên hiệp Phụ nữ xã, cô Mai rất năng động, nhiệt tình với phong trào, cô luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, gương mẫu đi đầu trong nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, để từ đó, trong các buổi sinh hoạt chi hội, cô triển khai đến các hội viên, phụ nữ.

Cô Mai cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, tìm nguồn giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình vì cô còn kiêm thêm vai trò tổ trưởng tổ TK&VV và cộng tác viên dân số, qua đó góp phần giúp đỡ, hỗ trợ cho chị em vay vốn; nhiều chị em đã phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của chi hội Phụ nữ ấp Bình Ân đạt chi hội ngày càng khởi sắc.

Theo cô Mai: "Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh thì chi hội trưởng cần phải bám sát chương trình công tác của trên đưa xuống, đồng thời bám sát với hoàn cảnh thực tế của chị em phụ nữ của địa phương, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động Hội của địa phương. Đặc biệt, chi hội quan tâm đời sống của chị em vì đây là công tác vận động phụ nữ, vận động quần chúng, nên rất cần hiểu rõ chị em, từ đó giúp đỡ kịp thời và đưa phong trào ngày càng vững mạnh".

Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước, cô luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào tích cực nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, cô Mai luôn quan tâm vận động các mạnh thường quân tặng quà cho hội viên nghèo trong các dịp lễ, tết. 

Nhờ thực hiện tốt các chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Thạnh phát động, nhiều năm qua chi hội ấp Bình Ân luôn đạt xuất sắc, được nhận nhiều Giấy khen của Ủy ban nhân dân xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Thạnh.

15.02.2023 Gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác Hội Cô Trương Thị Bạch Mai.PNG

Ảnh: Cô Trương Thị Bạch Mai (đứng thứ 2, từ trái qua) nhận kỷ niệm chương vì sự phát triển phụ nữ năm 2022

Với những kết quả đã đạt được của cô Trương thị Bạch Mai như một minh chứng khẳng định sự thành công của một người phụ nữ khi hội tụ đủ 04 phẩm chất "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Luôn là tấm gương sáng, để các tầng lớp hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành nói chung và phụ nữ xã Hiệp Thạnh nói riêng đều phát huy những phẩm chất cao quý ấy của cô, nắm bắt cơ hội, tận dụng những yếu tố tích cực, vượt qua những thách thức, khó khăn để trở thành người phụ nữ thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. 

Thùy Linh


Thùy Linh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh