image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thắp nến tri ân một hoạt động nhân văn sâu sắc

Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được tiến hành vào dịp Kỷ niệm ngày 27/7 hằng năm là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong toàn xã hội, thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”.

Tối ngày 26/7/2024, tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ của xã. Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Phú Long đã long trọng tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024. Để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, các đại biểu đã thành kính dâng hương, hoa và Thắp nến tri ân, tại đây đã có 412 ngọn nến tượng trưng cho 412 Anh hùng liệt sĩ của xã đã chiến đấu anh dũng hy sinh vì nền độc lập-tự do của dân tộc đã được thắp sáng lên. Đây là hoạt động được xã Thanh Phú Long tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ và phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

Ảnh: Lễ thắp nến tri ân tai nhà bia ghi danh liệt sĩ vào tối 26/7/2024

Trước đó, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Thanh Phú Long đã tổ chức đến thăm 70 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ốm đau, bệnh tật nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ, với số tiền 35 triệu đồng

Anh-tin-bai

Ảnh: Thăm gia đình chính sách nhân dịp Lễ 27/7/2024

Cùng trong chuỗi hoạt động này, sáng ngày 27/7/2024, xã Thanh Phú Long đã tổ chức họp mặt các gia đình chính sách nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2024. Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã đã ôn lại truyền thống ý nghĩa ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và báo cáo công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách của ĐU – HĐND – UBND – UBMTTQ từ ngày 15/7/2023 đến 15/7/2024. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã tổ chức thực hiện tốt nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh- bệnh binh và gia đình có công với đất nước như: Công tác chăm sóc sức khoẻ, điều dưỡng được thực hiện đúng người, đúng niên hạn, đúng chế độ 100% người có công, thân nhân người có công đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được khám chữa bệnh. Hiện nay tất cả người có công trên địa bàn đều có nhà ở đảm bảo 3 cứng theo quy định, 100% hộ gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân trong xã. Thực hiện tốt công tác trợ cấp cho đối tượng chính sách kịp thời và đầy đủ, đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày Lễ, ngày Tết và ngày 27/.

Anh-tin-bai

 

Ảnh: Tiét mục văn nghệ chào mừng buổi họp mặt Kỷ niệm 77 năm Ngày TBLS 27/7

Anh-tin-bai

 

Ảnh: Phó chủ tịch UBND xã Phan Thị Mộng Thường báo cáo kết quả thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trong năm qua

 

Đỗ Văn Xoài
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh