image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Châu Thành tập huấn “Phòng bệnh Dịch tả heo châu Phi” cho hội viên Phụ nữ xã Phú Ngãi Trị

Thời gian gần đây, bệnh Dịch tả heo châu Phi (DTHCP) xảy ra tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh Long An. Nhằm hạn chế nguy cơ bùng phát bệnh DTHCP trên địa bàn huyện Châu Thành, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) huyện kết hợp với các Hội đoàn thmở các lớp tập huấn “Phòng bệnh Dịch tả heo châu Phi” cho hội viên.

Thực hiện kế hoạch trên, vào lúc 19 giờ ngày 01/8/2024, TTDVNN đã kết hợp với Hội Phụ nữ xã Phú Ngãi Trị mở lớp tập huấn tại nhà bà Trần Thị Tùng cho 25 hội viên chi hội Phụ nữ ấp Ái Ngãi.

Anh-tin-bai

Quang cảnh lớp tập huấn “Phòng bệnh Dịch tả heo châu Phi” tại ấp Ái Ngãi xã Phú Ngãi Trị

Trong lớp tập huấn, học viên được cán bộ kỹ thuật của TTDVNN hướng dẫn các biện pháp phòng chống bệnh DTHCP, chủ yếu là thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học tiêm phòng vắc xin phòng bệnh.

Nhắc nhở bà con chăn nuôi cần chủ động:

- Thường xuyên vệ sinh, sát trùng tại cơ sở chăn nuôi, các phương tiện vận chuyển, dụng cụ chăn nuôi bằng vôi bột hoặc hóa chất.

- Vệ sinh cá nhân những người tham gia chăn nuôi.

- Phát hiện cách ly heo bị bệnh và nghi bị bệnh.

- Diệt các nguồn truyền lây bệnh như côn trùng, loài gặm nhấm,... để tránh mang mầm bệnh phát tán ra bên ngoài.

- Không mua, bán thịt heo không có nguồn gốc rõ ràng.

Cho đến thời điểm hiện nay đã có vắc xin phòng bệnh DTHCP cho heo thịt khỏe mạnh t4 đến 10 tuần tuổi, không tiêm vắc xin cho heo hậu bị, heo nái và heo đực giống.

Anh-tin-bai

Các hội viên chi hội Phụ nữ ấp Ái Ngãi tham d tập huấn được phát tài liệu về bệnh Dịch tả heo châu Phi

 Các hộ chăn nuôi khi thực hiện tiêm phòng vắc xin DTHCP nên đăng ký tại trạm Chăn nuôi và Thú y huyện để được hướng dẫn tiêm phòng và theo dõi giám sát trước và sau khi tiêm.

Chủ hộ chăn nuôi khi phát hiện đàn heo có triệu chứng nghi ngờ bệnh DTHCP hoặc vật nuôi bị bệnh, chết nhiều phải nhanh chóng báo cho cơ quan thú y đ được hướng dẫn cụ th hướng x, không được bán chạy đàn heo, không tự ý giết mổ, không vứt xác heo bệnh chết bừa bãi tránh làm lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, người chăn nuôi nên theo dõi thường xuyên thông tin diễn biến dịch bệnh trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình để kịp thời thực hiện các khuyến cáo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ thú y tại địa phương để được hướng dẫn chi tiết và giải đáp thắc mắc.

Qua lớp tập huấn, người dân được trang bị các kiến thức cơ bản về phòng bệnh Dịch tả heo châu Phi nhằm hạn chế tổn thất lớn về kinh tế cho người chăn nuôi và ngành chăn nuôi do tỷ lệ heo bị DTHCP có tỷ lệ chết cao, bệnh lây lan nhanh và hiện chưa có thuốc chữa.
Mỹ Linh
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh