image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Bình Quới hoàn thành đường bê tông giao thông nông thôn

Xác định phát triển mạng lưới giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, xã Bình Quới đã ưu tiên các nguồn vốn đầu tư của chương trình mục tiêu quốc gia, cùng với huy động các nguồn lực xã hội hoá và nhân dân đóng góp, đã tạo sự đồng bộ, tính kết nối về hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tuyến đường ấp Bình Sơn và ấp Bình Thủy giai đoạn 3 là công trình thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Ngay khi có chủ trương, cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp đã tuyên truyền, vận động sâu rộng để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng đường giao thông nông thôn và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân sẵn sàng đóng góp ngày công lao động và kinh phí để xây dựng.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Ảnh: Nhân dân trong ấp xây dựng tuyến đường 

Được khởi công từ tháng 6/2024, tuyến đường ấp Bình Sơn và ấp Bình Thủy giai đoạn 3 có tổng chiều dài 451m, chiều rộng 3,5m, dày 0,18m; với nguồn vốn 1 tỷ đồng (trong đó vốn chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ 719 triệu đồng, số tiền còn lại 281 triệu đồng do nhân dân đóng góp xây dựng). 

Anh-tin-bai

               
Anh-tin-bai

Ảnh: Tuyến đường giao thông đã hoàn thành

 Sau gần 1 tháng thi công, 2 tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả thiết thực, giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi hơn. Nhằm nâng cao công tác quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì tuyến đường, UBND xã giao cho Hội đoàn thể xã phụ trách từng đoạn đường, trồng cây xanh với mục tiêu sạch đường, sạch ngõ, không rác, không cỏ dại, không bùn đất và không nước thải tràn lan, vận động từng gia đình quét ngõ hàng ngày góp phần kéo dài tuổi thọ công trình, nâng cao hiệu quả đầu tư và tiết kiệm nguồn lực cho xã hội.

Có thể khẳng định, việc bê tông hoá các tuyến đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, huy động được sự vào cuộc tích cực của người dân trên địa bàn xã. Hệ thống giao thông nông thôn phát triển đã tác động tích cực đến việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu./.

Phương Thanh
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
 image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh