image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tọa đàm về “Giải pháp chuyển đổi số”

Ngày 13/10/2023, UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tọa đàm về "Giải pháp chuyển đổi số" trên địa bàn huyện. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Bùi Nguyên Khởi; Phó Chủ tịch UBND huyện – Phạm Văn Thật; đại diện Phòng VH&TT các huyện Tân Trụ, Cần Đước, Thủ Thừa, TP Tân An; đại diện các ngành của huyện cùng các xã, thị trấn.

ngay 13-10-2023 Huyen Chau Thanh to chuc Hoi nghi toa dam 1.PNG

Đại biểu tham dự Hội nghị

Xác định "Chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược quan trọng của hệ thống chính trị và toàn xã hội", Ban thường vụ Huyện ủy ban hành Chương trình hành động số 12-CTr/HU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong đó xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp để góp phần thực hiện các mục tiêu của huyện đã đề ra; căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Hạ tầng cáp quang cung cấp dịch vụ internet cố định băng rộng và dịch vụ truy cập internet 3G, 4G được phủ đến 100% ấp có dân cư trên địa bàn huyện. Tỷ lệ hộ gia đình có điện thoại thông minh đạt trên 90% (25.407/27.636 hộ dân). Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục rà soát, thống kê số hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh để có giải pháp chính sách hỗ trợ thúc đẩy phấn đấu đạt 100% hộ gia đình có điện thoại thông minh. Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc từng bước được đầu tư theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu công việc, từ đó đạt kết quả cao trong công tác.

ngay 13-10-2023 Huyen Chau Thanh to chuc Hoi nghi toa dam 2.PNG

Đại biểu đặt câu hỏi

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về vai trò, trách nhiệm trong thực hiện chuyển đổi số của các cơ quan không riêng cán bộ văn hóa; kinh phí cho hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng; việc thiếu trang thiết bị cho cán bộ cấp xã thực hiện chuyển đổi số… Các vấn đề đặt ra được đồng chí Bùi Nguyên Khởi và đại diện phòng chuyên môn của Sở TT&TT trao đổi và giải đáp những thông tin liên quan, giúp các đại biểu nhận thức rõ về công tác về chuyển đổi số.

ngay 13-10-2023 Huyen Chau Thanh to chuc Hoi nghi toa dam 3.PNG

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Bùi Nguyên Khởi trao đổi các vấn đề về chuyển đổi số

Hội nghị tọa đàm về "Giải pháp chuyển đổi số" nhằm đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện, chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số trên ba trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Qua đó, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp, mô hình mới, cách làm hay trong thời gian tới để huyện hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số đề ra.

Hoàng Anh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh