image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã An Lục Long với công tác chuyển đổi số

 

Tiếp tục thực hiện Nghị  quyết số 21-NQ/TU ngày 20/8/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm  2030; Chương trình hành động số  12-CTr/HU  ngày  26/10/2021  của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, xã An Lục Long- huyện Châu Thành nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp trong cả hệ thống chính trị và đạt kết quả tích cực.

Năm 2023, UBND xã  An Lục Long đã được huyện đầu tư thiết bị công nghệ thông tin (10 máy tính, 10 máy in, 02 máy Laptop) để đảm bảo CBCC đủ phương tiện làm việc, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ công tác chuyển đổi số. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được kết nối từ Trung ương đến cấp xã, tạo hạ tầng truyền dẫn ổn định, an toàn kết nối các hệ thống thông tin phục vụ Chính quyền số.  Đến nay đã có 15 tài khoản được cấp, tỉ lệ trao đổi văn bản đạt 100%. Việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện thường xuyên.  UBND xã cải tạo đường truyền internet, mạng nội bộ và cung cấp wifi miễn phí tại UBND xã và Bưu Điện xã An Lục Long để phục vụ người dân. 100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển theo đúng quy định, không có tình trạng in văn bản ra xin ý kiến lãnh đạo. Việc sử dụng có hiệu quả hệ thống đã giúp cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành được nhanh chóng, kịp thời, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động; tiết kiệm được thời gian xử lý, tiết kiệm được chi phí văn phòng phẩm. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp xã được rà soát cập nhật, bổ sung cấu hình theo đúng quy định (27 thủ tục hành chính). 100% hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử theo đúng quy trình (cán bộ tiếp nhận – lãnh đạo ký duyệt – văn thư đóng dấu – trả kết quả). Bộ phận một cửa được bổ sung đầy đủ các trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động phục vụ và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

ngay 4-1-2024 Xa An Luc Long voi cong tac  chuyen doi so 1.PNG

Sinh hoạt tổ công nghệ số cộng đồng ấp Nhà Việc

Xã đã Thành lập 12 tổ công nghệ số cộng đồng với 60 thành viên, tổ có nhiệm vụ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình và tuyên truyền, vận động người dân cài đặt trang ứng dụng "Long An Số" và "Long An ID", VSSID NEID; hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp (Tổng đài 1022) qua điện thoại thông minh.

ngay 4-1-2024 Xa An Luc Long voi cong tac  chuyen doi so 2.PNG

Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn người dân sử dụng VneID

Việc sử dụng hóa đơn điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai ngày càng đi sâu vào cuộc sống. Hiện nay, xã đã thực hiện  mô hình tuyến đường không tiền mặt. Một số sản phẩm OCOP của xã đã giới thiệu các sản phẩm OCCOP trên các Trang zalo, facebook của xã). Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc nông sản được triển khai và từng bước đạt kết quả, Đặc biệt là trên trái thanh long.

Các Trường học trên địa bàn xã đã triển khai ứng dụng chương trình quản lý giảng dạy, đến nay, các nội dung trên đã được đào tạo, tập huấn và từng bước triển khai đưa vào sử dụng, đáp ứng được yêu cầu hoạt động của các nhà trường.Tỷ lệ hộ gia đình có điện thoại thông minh đạt 83,5 % (2.770 hộ/3.317 hộ). Tỷ lệ hộ gia đình có kết nối internet wifi đạt 89.8 % (2.980 hộ/3.317 hộ). 

 

Minh Trực
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh