image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Thanh Phú Long tập huấn tổ công nghệ số cộng đồng
CHUYỂN ĐỔI SỐ

 

Ngày 25/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng, Ủy ban nhân dân xã Thanh Phú Long đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng.

25 10 2023 TPL Tap huan to CNSCD 1.JPG

Ảnh: Quảng cảnh hội nghị tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Sở thông tin và truyền thông Long An, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và 74 thành viên của 09 tổ công nghệ số cộng đồng của 9 ấp trên địa bàn xã. Những thành viên trong các tổ công nghệ số cộng đồng là những người có kỹ năng sử dụng nền tảng số, công nghệ số, có khả năng đi từng ngõ, gõ từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số. Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Thanh Tuấn trình bày tổng quan về tổ công nghệ chuyển đổi số cộng đồng, chức năng, nhiệm vụ của tổ công nghệ số cộng đồng và 5 nhiệm vụ cơ bản nhất khi thực hiện chuyển đổi số: Một là biết sử dụng điện thoại thông minh, đây là phương tiện cần thiết cho việc chuyển đổi số, hai là biết sử dụng dịch công trực tuyến, ba là biết sử dụng nền tảng số, bốn là biết thanh toán không dùng tiền mặt, năm là biết bảo vệ mình an toàn trong môi trường số.

25 10 2023 TPL Tap huan to CNSCD.JPG

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc TTCNTT, Sở TT&TT Long An trình các kỹ năng về chuyển đổi số

Với mục tiêu "Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm", tổ công nghệ số cộng đồng có nhiệm vụ là chiếc cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực đời sống, từ đó cùng chính quyền xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại khu dân cư.

Đỗ Văn Xoài
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh