image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phát huy hiệu quả của Tổ tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa xã Hiệp Thạnh

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển chính quyền số, ngay từ đầu năm, lãnh đạo UBND xã Hiệp Thạnh đã quan tâm sâu sát trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ này, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Từ đầu năm đến nay số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tăng so với cùng kỳ năm trước. Một phần là nhờ việc triển khai thành lập Tổ tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

Các thành viên của Tổ tuyên truyền, hướng dẫn là mặt trận, đoàn thể xã được phân công lịch trực cụ thể tại Bộ phận một cửa để tuyên truyền, đồng thời hỗ trợ người dân, tổ chức tạo tài khoản và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

25 12 2023 HT PHAT HUY HIEU QUA TO TUYEN TRUYEN.png

Ảnh: Thành viên Tổ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa xã Hiệp Thạnh

Kết quả trong năm, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết 283 hồ sơ nộp trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4, thực hiện thanh toán trực tuyến với tổng số tiền 1.316.000 đồng.

Mặc dù, số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến thời gian qua có tăng so với năm trước. Những nhiều ý kiến của thành viên Tổ tuyên truyền, hướng dẫn thì trong quá trình hướng dẫn một số người dân vẫn còn e ngại trong việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, một phần do hạn chế về công nghệ thông tin và một phần do phần mềm thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua nhiều bước nên khó thực hiện.

Từ thực tế cho thấy, hoạt động của tổ tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã phát huy hiệu quả góp phần tích cực, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng và góp phần giúp người dân, tổ chức hiểu được lợi ích của việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến và tạo được sự đồng thuận nhất trí cao.                                                    

Lê Thanh
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh