image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban nhân dân xã Hòa Phú: Ra mắt mô hình “Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt” tại chợ Hòa Phú

Chợ Hòa Phú hiện có hơn 50 hộ tiểu thương và hộ kinh doanh lẻ các mặt hàng phục vụ đời sống dân sinh. Sau một thời gian phối hợp với Viettel và VNPT huyện Châu Thành để khảo sát và tuyên truyền về tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các ứng dụng như Agribank E-Mobile Banking, Viettel Money, VNPT Money,… Ngày 31/10/2023, UBND xã Hòa Phú đã tổ chức ra mắt mô hình "Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt" nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ nói riêng. Qua đó góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số trên địa bàn.

01-11-2023 Cho HP khong dung tien mat.JPG

Ảnh: UBND xã Hòa Phú ra mắt mô hình "Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt"

Mô hình chợ 4.0 hay còn gọi là thanh toán điện tử là hình thức chuyển khoản để thanh toán khi mua hàng. Tiểu thương và người dân đi chợ có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua điện thoại trên ứng dụng thanh toán điện tử, việc áp dụng hình thức thanh toán này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận dần với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm và tiêu dùng.

Để xây dựng mô hình "Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt", UBND xã Hòa Phú đã chỉ đạo Tổ chuyển đổi số cộng đồng của xã phối hợp với nhân viên Viettel và VNPT trực tiếp đến tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh, tiểu thương, khách hàng tải App, đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ Viettel Money, VNPT Money trên Smartphone; xây dựng các điểm nạp, rút tiền, thanh toán QR-code qua ứng dụng VNPT Money và Viettel Money tại các gian hàng, ki-ốt trong chợ. Mô hình chợ 4.0 được coi là bước đi chiến lược trên con đường xây dựng, phát triển xã hội số và kinh tế số của xã. Mô hình giúp người dân trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

01-11-2023 Cho HP khong dung tien mat 1.JPG

Ảnh: Nhân viên Viettel hướng dẫn người dân mở tài khoản Viettel Money.

Nhiều tiểu thương mở tài khoản Viettel Money, VNPT Money để thực hiện các giao dịch, như: Nạp, rút, chuyển tiền một cách nhanh chóng, thuận tiện, giúp nhân dân đi chợ mà không còn những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa… Ngay cả khi điện thoại của khách hàng không có kết nối internet, vẫn thanh toán được thông qua việc nhập mã trên điện thoại.

Việc thanh toán không tiền mặt thông qua ứng dụng hoặc thẻ của ngân hàng cũng là cách để bảo đảm quá trình giao dịch an toàn hơn, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực dễ dàng và linh hoạt, đồng thời hạn chế việc bị trộm cướp tài sản, tiền giả...

Tấn Đức
image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement image advertisementimage advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thư viện ảnh